Quảng cáo

Bạn có thực sự cần giày riêng để cử tạ không?

Thứ ba, 31/12/2019 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Khi thực hiện động tác nâng tạ, bạn có thực sự cần một loại giày chuyên biệt không?

Có thể bạn đã từng thấy giày cử tạ ở đâu đó. Loại giày này có đế xuồng kỳ lạ.

Những người mới chơi thể thao thường không chắc chắn về việc họ có cần đầu tư cho một đôi giày kiểu đó không. Tham khảo những chia sẻ dưới đây từ các chuyên gia.

1. Có cần giày cử tạ không?

Các chuyên gia đồng ý rằng nếu bạn không muốn cải thiện hiệu suất cử tạ của mình một cách đáng kể, có lẽ bạn không cần những đôi giày này. Nhưng nếu bạn đang nâng một cách thường xuyên và muốn tốt hơn, hãy kiếm cho mình một đôi giày chuyên biệt khi thực hiện bài tập này.

Một khi bạn đã quyết tâm với môn thể thao này, có một đôi giày cử tạ tốt sẽ là thiết bị quan trọng nhất bạn cần để cải thiện hiệu suất.

2. Giày cử tạ có công dụng gì?

Đeo giày cử tạ không đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp. Nhưng giày cử tạ có gót nâng, điều này sẽ làm tăng phạm vi chuyển động của mắt cá chân.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ngồi xổm khi nâng tạ, giày cử tạ sẽ giúp bạn đạt được chiều sâu dễ hơn.

Giày cử tạ cũng có thể giúp bạn nâng tạ nhiều hơn. Bất kỳ đôi giày thể thao nào có đệm như giày chạy, đều cho phép bạn hấp thụ một số lực được tạo ra.

3. Khi nào bạn không nên đi giày cử tạ?

Một thông tin quan trọng là giày cử tạ chỉ dành cho môn cử tạ. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn tập squats hay bất kỳ động tác nào không dùng tạ, bạn không nên đi loại giày này.

4. Cách chọn một đôi giày cử tạ

Các chuyên gia cho biết cách tốt nhất để tìm ra loại giày cử tạ tốt nhất là thử. Hiện tại có nhiều loại giày khác nhau, vì vậy không có cách nào để chỉ ra loại 'tốt nhất'.

Chúng được làm từ các vật liệu, độ cao, và trọng lượng khác nhau. Hãy đến một cửa hàng giày và trực tiếp thử.

>> Nên nâng tạ nặng hay nhẹ sẽ tốt hơn

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giày cử tạ cử tạ nâng tạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT