Quảng cáo

Bạn có thể tăng bao nhiêu kg sau 1 ngày 'ăn quá nhiều'?

Thứ tư, 06/11/2019 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Có một số ngày bạn không thể kiểm soát bản thân khi trở nên ăn uống quá nhiệt tình, và điều này liệu có đang hướng bạn chệch khỏi việc giảm cân hay không?

Tất nhiên, bạn vẫn luôn cố gắng để có một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng bạn thực sự rất khó tránh khỏi một số ngày tiệc tùng cùng bạn bè và dường như sẽ buộc phải 'thả ga' trong cách ăn uống của mình.

Cho dù bạn có cố gắng kiềm chế cơn thèm của mình đến mức nào, bạn cũng không thể cưỡng lại việc ăn thêm miếng pizza đó hoặc nhấm nháp một ly đồ uống yêu thích khác. Điều này xảy ra với tất cả mọi người.

Bạn có thể hoảng hốt sau đó khi nghĩ rằng bạn đang ở chế độ ăn kiêng mà bản thân lại đang ăn uống không hợp lý. Hãy bình tĩnh và thư giãn vì thực sự không có gì phải lo lắng.

Một ngày ăn quá nhiều không thể làm hỏng kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn.

Tại sao không thể?

Câu trả lời được dựa trên cách tính toán lượng calo đơn giản. Chúng ta đều biết rằng để giảm 1kg, bạn phải đốt cháy 7,700 calo. Tương tự, để tăng 0.5kg, bạn cần ăn nhiều hơn 3,500 calo so với mức thường ăn và đốt cháy để duy trì cơ thể.

Vì vậy, giả sử bạn ăn 2,000 calo mỗi ngày, sau đó bạn sẽ cần ăn thêm 3,500 calo mới có thể tăng được 0.5 kg.

Tổng là 5,500 calo - đây là một con số rất lớn và hiếm ai có thể ăn được từng này calo trong một ngày. Ngay cả các nghiên cứu cũng cho thấy rằng "rất khó để tăng cân sau một ngày ăn quá nhiều".

Một vài người nói rằng họ đã tăng 4-5 kg sau 6 tuần của kỳ nghỉ, nhưng theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England, hầu hết mọi người chỉ có thể tăng 1 kg thay con số đó.

Kết luận:

Ăn quá nhiều 1 ngày sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của bạn, nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hơi. Bạn cần chú ý trở lại thói quen tập thể dục và ăn uống lành mạnh vào ngày sau để duy trì quá trình giảm cân đang thực hiện của mình.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ăn nhiều có tăng cân không tăng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT