5 phút co giãn sau khi đi bộ là rất quan trọng

Thứ tư, 25/05/2022 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Một vài phút với bài tập 'kéo dài' sau khi đi bộ là rất cần thiết dù không ai muốn kéo dài thêm thời gian tập luyện của mình vì đã mệt mỏi rồi.

Mặc dù có tranh cãi về việc liệu kéo dài có khiến bạn đau nhức thêm hay ngăn ngừa chấn thương không, nhưng bài tập kéo dài sau tập luyện vẫn mang đến lợi ích quan trọng.

Cơ bắp bạn sẽ trở nên ấm hơn và dễ tăng phạm vi chuyển động cũng như tính linh hoạt. Nếu bạn muốn tiếp tục đi bộ khi bạn già đi, bạn cần duy trì sự linh hoạt và phạm vi chuyển động của mình.

Hãy xem thói quen kéo dài, giãn cơ sau khi đi bộ là tất yếu để có thể tiếp tục đi bộ vào ngày sau. Trong trường hợp bạn đã quá mệt mỏi, hãy bước vào nhà và thưởng thức sinh tố trái cây.

Dưới đây là một vài hình thức tập co giãn cho người đi bộ bạn có thể tham khảo để thực hiện.

Hãy tập ít nhất 1 lần, kéo dài mỗi chân ít nhất trong khoảng 30 giây.

1. Đứng gập chân

Động tác này sẽ tác động đến cơ tứ đầu và cơ hông.

Đứng thẳng với 2 chân rộng bằng vai, vươn lưng và lấy tay trái nắm bàn chân trái hoặc mắt cá chân trái để kéo về phía mông của bạn.

Đảm bảo đầu gối hướng thẳng xuống sàn. Giữ ít nhất 30 giây, đổi chân và lặp lại.

Nếu bạn gặp khó khăn khi giữ thăng bằng, hãy đứng cạnh tường, ghế hay bất kỳ vật gì đó cứng để thực hiện động tác.

2. Duỗi chân về trước

Đứng thẳng, duỗi chân phải ra sau và đưa chân trái về trước. Không uốn cong đầu gối của chân duỗi sau.

Giữ ít nhất 30 giây, đổi chân và lặp lại.

3. Căng hông

Đứng 2 chân song song với nhau, ngồi xổm xuống như thể bạn sắp ngồi trên ghế. Nâng chân trái lên và bắt chéo mắt cá chân qua đùi phải của bạn.

4. Căng vai sau

Đứng thẳng với 2 chân rộng bằng vai, cuộn vai xuống. Đưa cánh tay trái của bạn ngang qua cơ thể và sử dụng cánh tay phải để đẩy cánh tay trái về phía vai phải của bạn.

Giữ ít nhất 30 giây.

5. Nằm giơ chân

Ngồi trên mặt đất hoặc tấm thảm tập với 2 chân duỗi thẳng.

Lấy 1 sợi dây vòng qua vòm bàn chân phải và nắm 2 đầu dây bằng 2 tay, nằm ngửa xuống sàn. Đẩy chân phải lên cao sao cho nó vuông góc với mặt đất. Giữ chân phải càng thẳng càng tốt, và trong 30 giây rồi dừng lại để đổi bên.

Với những bài tập hồi phục và co giãn cơ thể trên, bạn sẽ có tâm trạng thoải mái và hoạt động tốt hơn cho những buổi tập luyện tiếp theo. Đồng thời, hỗ trợ gia tăng tác dụng của bài tập đi bộ.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đi bộ bài tập co giãn sau tập luyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT