5 lỗi sai dễ mắc phải khi 'gập bụng'

29/11/2019 10:22:00 (GMT+7)

Gập bụng là bài tập phổ biến cho cả nam và nữ để có cơ bụng săn chắc.

Đây là động tác dành riêng cho cơ bụng của bạn, nó là cách để bạn tham gia vào cải thiện cơ bắp cốt lõi.

Để biết lợi ích của bài tập này có đạt được hay không, hãy xem cơ bụng bạn có phải chịu áp lực hay chưa.

Dưới đây là một vài lỗi sai đáng chú ý khi gập bụng mà nhiều người hay mắc phải.

1. Không thở đúng cách

Đừng nín thở khi thực hiện động tác gập bụng. Nếu bạn nín thở, oxy sẽ không đến được cơ bắp của bạn, do đó bạn có thể dễ bị chuột rút và đau cơ.

Do đó, hãy hít thở sâu khi bạn ở động tác 1 và cuộn cơ thể thở ra từ từ bằng miệng.

2. Kéo cổ bằng tay

Kéo cổ bằng tay trong khi nâng cơ thể lên có thể gây áp lực lớn lên cổ và khiến cổ bạn bị đau. Ngoài ra, bạn sẽ không thể tạo áp lực đủ cho cơ bụng của mình.

Thay vì nâng cổ, hãy cố gắng nâng ngực của bạn lên.

3. Nhịp độ quá nhanh

Nếu bạn vội vã tập nhanh để hoàn thành bài tập, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ bài tập này.

Hãy để hơi thở kiểm soát chuyển động của bạn. Khi bạn tập đúng nhịp độ, bạn sẽ tạo đúng áp lực lên cơ bụng và giúp chúng sớm săn chắc hơn.

4. Xương bả vai quá cao

Trong tư thế biến thể của gập bụng, bạn chỉ nên nâng vai cao hơn sàn nhà khoảng 2-3 cm.

Đưa vai quá cao không phải là cách đúng để thực hiện động tác này vì hiệu quả tập luyện của bạn sẽ giảm đi.

5. Lưng không chạm sàn

Ở 1 biến thể khác của bài tập gập bụng cơ bản, bạn có thể mắc phải lỗi sai khi để lưng rời khỏi mặt đất.

Để giúp cơ lưng được căng, hãy cố gắng giữ cho cột sống của bạn nằm trên mặt sàn. Nếu bạn cong lưng, bạn sẽ không tạo đủ áp lực lên cơ bắp cốt lõi của mình.

Trên đây là những lỗi sai bạn dễ mắc phải nhất khi thực hiện động tác gập bụng. Do đó, cần chú ý tránh các sai lầm này để có một cơ bụng săn chắc và eo thon.

Đặng Nguyệt Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
gập bụng lỗi sai khi gập bụng

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích