Quảng cáo

3 đồ ngọt tự nhiên tốt nhất để thay cho 'đường'

Chủ nhật, 27/10/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Đường trắng không phải lựa chọn ưu tiên hàng đầu vì nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường cho dù bạn vẫn tập thể dục đều đều.

do ngot thay the duong trang

Chuyên gia dinh dưỡng Abby K. Cannon đã giới thiệu 4 chất ngọt tự nhiên mà sạch hơn so với đường ăn truyền thống, và đặc biệt còn mang đến nhiều lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể hơn.

1. Mật ong

Mật ong được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn tốt cho tim. Nó cũng là loại 'thuốc chữa' cho những cơn đau họng.

mat ong

Thay vì dùng đường, bạn có thể thêm mật ong vào các loại trà và cocktail mà vị uống vẫn đảm bảo được độ ngon không kém đường.

2. Đường dừa

Đây là loại đường tự nhiên được làm từ nhựa của cây dừa. Có nhiều tên gọi khác như đường cọ dừa, đường nhựa dừa hay đường hoa dừa...

duong dua

Đường dừa không phải là một siêu phẩm của dinh dưỡng, thế nhưng nó cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất hơn hẳn đường trắng. Thậm chí, đường dừa còn có chất làm cải thiện tâm trạng rất tốt là vitamin B8.

3. Maple syrup - Mật phong

Đây là một loại mật làm từ nhựa cây phong, thường được ăn kèm với các loại bánh. Loại mật này khá phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay bạn cũng có thể tìm thấy ở hầu hết các thành phố lớn.

Maple syrup

Loại mật này giúp cân bằng oxy hóa, góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Hơn nữa, nó có chỉ số đường trong máu ít hơn nhiều so với đường trắng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống viêm khớp và bệnh tim.

Như vậy, bạn không cần lúc nào cũng phải dùng đường trắng mới thấy độ ngọt, thay vào đó, hãy dùng các loại vị ngọt thay thế trên vì chúng hoàn toàn có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chất ngọt thay thế đường thay thế đường bằng gì chất ngọt tự nhiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT