Quảng cáo

3 cách để chạy bền lâu hơn mà không bị 'mệt'

Chủ nhật, 29/09/2019 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Bạn rất quyết tâm chạy một đoạn đường dài nhưng lại có ý nghĩ bỏ cuộc giữa chừng vì cảm thấy mệt mỏi? Thử 4 cách sau đây để chạy lâu hơn và không bị mệt.

cach chay ben khong met

Nhiều người từng phân vân không biết nên đi bộ hay chạy để tốt cho sức khỏe hơn? Và nếu bạn là một người thích chạy hơn, nhưng đôi khi cũng cảm thấy rất mệt mỏi và không thể tiếp tục chạy. Hãy thử xem các cách hiệu quả sau đây để không bị mệt.

1. Hít thở sâu

Người chạy, đặc biệt là người mới bắt đầu, có thể nhanh chóng hết hơi trong một chặng đường dài. Điều này có thể do tốc độ chạy quá nhanh hoặc do thở không đúng cách.

hit tho sau

Rèn luyện kĩ năng thở đúng cách là rất quan trọng để có thể chạy xa hơn mà không cảm thấy mệt mỏi. Thở bụng sâu là kỹ thuật thở hiệu quả nhất và cho phép hấp thụ oxy tối đa.

Bạn hãy bắt đầu hít vào sau 3 bước và sau đó thở ra sau 2-3 bước nữa. Làm quen với kĩ năng này và thực hành trong thời gian dài, bạn sẽ thấy mình có thể chạy lâu hơn mà không mệt mỏi.

2. Mang theo đồ ăn nhẹ

do an nhe

Nhiều lúc bạn hay quên đồ ăn nhẹ khiến bạn mệt mỏi và đói, do đó không thể thực hiện tốt quá trình chạy trong thời gian dài.

Do đó, hãy nhớ mang theo đồ ăn để nạp năng lượng cho cơ thể. Một số loại đồ ăn thích hợp để mang theo khi đi chạy như:

+ Chuối

+ Bơ đậu phộng hoặc bánh mì nướng

+ Ngũ cốc giảm đường

do an nhe di chay

Hoặc bạn cũng có thể mang một vài loại kẹo có thể nhai trong lúc chạy.

3. Tiếp đất bằng nửa bàn chân

Nhiều người chạy không chú ý đến tư thế chạy. Một điều rất quan trọng trong lúc chạy là phải đánh tay để tạo bàn đạp trong không khí.

Ngoài ra, rất nhiều trong số chúng ta thường chạy bằng cả bàn chân khiến trọng lượng cơ thể dồn cả vào đôi chân và do đó những bước chạy về sau càng nặng nề và mệt mỏi hơn.

tiep dat bang nua ban chan

Để tránh điều này, bạn cần chú ý chỉ nên tiếp đất bằng nửa bàn chân (phía ngón chân), để trọng lượng không bị dồn nén xuống và làm bạn thấy khó chịu. Như vậy bạn sẽ có thể duy trì thời gian chạy lâu hơn.

Trên đây là 3 cách cơ bản nhất sẽ giúp bạn chạy được quãng đường lâu hơn, đồng thời không bị quá mệt mỏi và dẫn đến bỏ cuộc.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy bộ cách chạy bền không mệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo