Quảng cáo

3 bước đơn giản giúp bạn yêu 'chạy bộ' hơn

Thứ tư, 06/11/2019 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Chạy là cách tập thể dục đơn giản nhưng đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi đến chán ghét và không muốn đi chạy nữa.

Cảm giác chán ghét chạy bộ dường như dễ xảy đến nhất là với người mới bắt đầu tập chạy.

Một số người khác có thể cho rằng chạy là không dễ dàng, và có thể sẽ khiến họ sớm bỏ cuộc. Vậy làm thế nào để bạn có thể chạy bộ mà không chán?

1. Không quá vội đạt được thành tích

Bạn có thể thấy ghen tị khi thấy đồng nghiệp chạy từ 2 tháng trước và tham gia vào cuộc đua hay mẹ bạn có thể chạy 30 phút liên tục mà không cần được đào tạo. Do đó, bạn cũng nhanh chóng thôi thúc bản thân đạt được điều gì đó 'thành tích'.

Tuy nhiên mỗi người mỗi khác, và bạn nên buông bỏ tất cả những kỳ vọng này. Bạn nên bắt đầu đi ra ngoài và chạy mà không có bất kỳ quy tắc nào.

Bạn có thể chạy trong khoảng thời gian có thể chịu được, rồi dừng lại đi bộ một chút nếu muốn. Hoặc bạn cũng có thể thêm các động tác tập đi kèm trong lúc chạy bộ nếu muốn để tạo cảm giác khác biệt hơn là chạy bộ thông thường.

2. Thiết lập mục tiêu tối thiểu

Hãy chọn một mục tiêu mà bạn cảm thấy mình có thể đạt được trong một tuần. Ví dụ, chạy lâu hơn 2 phút so với lần trước trong khoảng cách tương tự hay bổ sung thêm những đoạn chạy nước rút, hoặc leo dốc.

Điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy vui vẻ với thành tích của mình từ ngày này qua ngày khác. Hãy thiết lập thói quen trước khi nhắm đến những mục tiêu lớn hơn.

3. Có thiết bị theo dõi

Cho dù bạn chạy cho mục đích giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, hay đơn giản là tập thể dục, bạn cũng cần một công cụ để cho thấy sự tiến bộ của mình.

Bạn có thể đeo đồng hồ có định vị GPS đồng hành trong quãng đường chạy của mình. Nó sẽ cung cấp cho bạn những thông số về calo hay số km bạn đã chạy được. Điều này sẽ giúp bạn biết được mình có cải thiện hơn qua mỗi lần chạy hay không.

Ngoài ra, bạn có thể rủ bạn bè để đi chạy cùng. Những câu chuyện vui vẻ mà các bạn giao tiếp trên đường sẽ góp phần tăng thêm động lực cho nhau.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy bộ cách để chạy bộ ghét chạy bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo