Quảng cáo

10 mẹo cực đơn giản để khởi đầu ngày mới hoàn hảo

Thứ sáu, 21/02/2020 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Thêm chút muối vào tách cafe chỉ là một trong nhiều mẹo đơn giản để khởi động ngày mới của bạn một cách dễ dàng.

Có rất nhiều mẹo bạn có thể làm để bắt đầu một ngày mới mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng.

Theo Bright Side, dưới đây là những thủ thuật đơn giản và hữu ích nhất cho chúng ta để làm vào buổi sáng, chuẩn bị cho một ngày mới tốt đẹp.

1. Thêm muối vào cà phê

Nhiều người thêm muối, thay vì đường, vào cà phê buổi sáng để cải thiện hương vị. Muối không chỉ đánh bay vị đắng, mà còn giúp bạn không nạp nhiều calo như đường.

2. Dùng cà phê trứng

Trang tin nổi tiếng thế giới Bright Side đã đề cập đến cà phê trứng Việt Nam như một đồ uống ngon và phổ biến để thử vào buổi sáng.

Nghe có vẻ lạ khi trứng kết hợp với cà phê nhưng lòng đỏ thực sự có vị ngon và tốt cho cơ thể.

Theo một nghiên cứu, những người ăn trứng vào buổi sáng có nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, khi kết hợp trứng với caffeine, bạn sẽ tạo ra một buổi sáng năng lượng hơn.

3. Uống 1 cốc nước lọc hoặc nước chanh

Nước là rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là vào buổi sáng. Uống nước khi bạn thức dậy để cải thiện hiệu suất tinh thần của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử một ly nước chanh. Nước chanh giúp hydrat hóa, tiêu hóa tốt, và giảm cân vì chứa vitamin C. Nó cũng tốt cho da và hệ miễn dịch, do đó là một cách tốt để bắt đầu một ngày mới hiệu quả.

4. Ăn bột yến mạch

Các nghiên cứu cũng khuyên bạn nên cố gắng bao gồm yến mạch trong bữa sáng của mình vì nó sẽ tăng cường năng lượng của bạn, khiến bạn cảm thấy no hơn và sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới tốt hơn.

5. Bật nhạc

Âm nhạc có ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Các nghiên cứu cụ thể đã chỉ ra rằng âm nhạc có thể thúc đẩy hạnh phúc và giảm lo lắng.

Do đó, bắt đầu ngày mới với một số giai điệu lạc quan và vui là cách tốt nhất để nâng cao tâm trạng của bạn, giúp bạn hoạt động tốt đến cuối ngày.

6. Trang trí xung quanh với màu sắc tươi sáng

Màu sắc của môi trường xung quanh ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng của chúng ta. Do vậy, hãy chọn màu sắc tươi sáng cho ngôi nhà của bạn nếu ở đó không có nhiều ánh sáng.

Bạn cũng nên mặc quần áo sáng màu hơn và bạn sẽ nhận ra tâm trạng mình thay đổi.

7. Chuẩn bị trang phục từ ngày hôm trước

Chuẩn bị trang phục vào đêm hôm trước là một việc khác bạn có thể làm để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng. Bạn càng chuẩn bị, càng ít căng thẳng và càng có nhiều thời gian để thưởng thức bữa sáng và các thói quen buổi sáng khác.

8. Để đồng hồ báo thức xa tầm với

Bạn nên để đồng hồ báo thức ở xa giường ngủ thay vì đặt nó ở bàn cạnh giường ngủ. Điều này sẽ giúp đánh thức bạn hiệu quả hơn và bạn sẽ phải thức dậy để tắt chuông.

Như vậy, bạn sẽ bắt đầu ngày mới dễ dàng hơn mà không bị trì hoãn.

9. Tập một số động tác khi đánh răng

Bạn có thể đứng lên, ngồi xuống trong phòng tắm lúc đang đánh răng từ 2-5 phút. Đây cũng là một cách tốt để vận động một ngày mới khi bạn không có thời gian tập luyện.

10. Hấp thụ ánh sáng mặt trời

Khoa học đã chứng minh rằng ánh sáng mặt trời tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng và cảm xúc của chúng ta.

Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày tươi sáng và vui vẻ, hãy mở rèm cửa và để ánh sáng mặt trời lọt vào phòng, hoặc thậm chí là bước ra ngoài để đón ánh nắng mặt trời nếu thời tiết tốt.

Bạn thích bắt đầu ngày mới của mình bằng cách nào? Ngoài những mẹo trên, bạn thường làm gì để khởi động ngày mới hiệu quả?

>> Ánh sáng mặt trời khi nào là tốt nhất?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách bắt đầu ngày mới mẹo bắt đầu ngày mới mẹo khởi động ngày mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT