Quảng cáo

Mitsubishi Xpander và tham vọng thống lĩnh phân khúc MPV

Thứ tư, 17/07/2019 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Với gần 1700 xe bán ra trong tháng 6 vừa rồi, mẫu MPV lai crossover Xpander tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân của mình, vượt xa đối thủ Toyota với doanh số xấp xỉ 910 chiếc Innova.

GIẢI MÃ CƠN SỐT MITSUBISHI XPANDER VÀ CÂU CHUYỆN VƯỢT ĐẠI DƯƠNG

Trước thời điểm ra mắt xe tại Việt Nam vào tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander là chiếc xe dẫn đầu thị trường ô tô Indonesia với doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm 2018 gần 48.000 xe.

Mitsubishi Xpander xuất hiện với tham vọng lật đổ Toyota Innova

* Giá thành hấp dẫn:

Khi ra mắt báo giới Việt Nam,  giá của 2 phiên bản số sàn và số tự động của Mitsubishi Xpander 2019 ở mức 550 và 620 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc. Đây là điểm cộng đánh vào tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, thay vì chỉ có sự lựa chọn xe sedan/hatchback 5 chỗ thì giờ đây, họ đã có thể sở hữu một chiếc xe 7 chỗ thực thụ với số tiền không quá lớn.

* Thiết kế bắt mắt:

Được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất, Mitsubishi Xpander 2019 được đánh giá là độc đáo và gây ấn tượng nhất phân khúc, so với các đối thủ cùng mâm như Kia Rondo, Suzuki Ertiga, Chevrolet Orlando hay Toyota Avanza.

Ngoại hình chiếc Xpander thế hệ mới đậm chất thể thao với khung kính tương đối lớn có cột D được sơn đen ở giữa, phảng phất kiểu thiết kế Floating Roof của Land Rover; với đường rãnh cá tính bắt đầu từ dưới gương, chạy dọc thân xe, “xuyên” qua tay nắm cửa và sau đó kết thúc ở cụm đèn hậu,...

Thiết kế ngoại thất xe Mitsubishi Xpander 2019

Về phía nội thất, Xpander được tinh chỉnh dựa trên thiết kế của mẫu Outlander với cụm tay lái 3 chấu, bảng táp-lô được thiết kế khoa học hơn, màn hình cảm ứng 6.2 inch có độ nhạy và độ nét tốt hơn màn hình của Outlander,...

Nội thất xe Mitsubishi Xpander 2019

* Không gian rộng rãi:

Cabin xe thoải mái cho hành khách cao đến 1m8. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống, lưng ghế ngả tương đối nhiều và ghế phụ ở giữa có thể gập xuống để làm bệ tỳ tay. Khoang ghế thứ 3 cũng rộng rãi không kém, có khả năng gập 50/50 giúp tăng không gian xe, chứa đồ khi cần thiết.

Khoang cabin và ghế ngồi trên Mitsubishi Xpander 2019

* Cấu hình động lực tối ưu:

Điểm hút khách thứ 3 chính là một cấu hình động lực tối ưu cho cả vận hành lẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Xpander được trang bị duy nhất động cơ 1.5L MIVEC DOHC 16 van, công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 v/ph.

Động cơ dung tích nhỏ góp phần giúp Xpander giảm được thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời công nghệ từ Nhật Bản đã tạo nên một động cơ tiết kiệm mà theo công bố là 6,1 lít/100km với bản số sàn, bản tự động là 6,2 lít/100km.

Động cơ xe Mitsubishi Xpander 2019

Thiết kế bắt mắt, tiện ích hàng đầu, cấu hình động lực tối ưu, phân khúc linh hoạt, giá thành hấp dẫn,... đó là tổng hòa những lý do để đưa Xpander thế hệ mới vượt đại dương, để giờ đây trở thành cái tên nóng hàng đầu trên bảng xếp hạng thị trường xe Việt.

CUỘC CHƠI CỦA RIÊNG MITSUBISHI XPANDER Ở PHÂN KHÚC MPV TẠI VIỆT NAM

Thị trường 4 bánh Việt Nam đang có xu hướng dịch chuyển dần từ các mẫu xe đô thị sang xe đa dụng, khi người tiêu dùng ngày càng thấu hiểu hơn những điểm yếu của các dòng xe nhỏ trong thành phố (city car), vốn vẫn được chú ý nhất tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Xpander xuất hiện vào đúng thời điểm khi người tiêu dùng Việt đang khát khao mong mỏi một chiếc xe đa dụng 7 chỗ có thể đáp ứng được những nhu cầu về thiết kế, kỹ thuật cũng như hợp túi tiền người sử dụng.

Theo số liệu từ VAMA (Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam), tháng 6 doanh số Xpander đạt 1.659 chiếc, giảm 479 chiếc so với doanh số tháng 5 (2.138 chiếc). Doanh số giảm nhưng Xpander vẫn vượt Avanza (68 chiếc) và Rush (241 chiếc).

Doanh số bán xe Mitsubishi Xpander trong 6 tháng đầu năm 2019

Theo thống kê cộng dồn 6 tháng đầu năm 2019, Mitsubishi bán được 7.544 chiếc Xpander, Toyota Rush có doanh thu 1160 chiếc và Toyota Avanza bán ra 376 chiếc.

Riêng Suzuki Ertiga thế hệ mới vừa ra mắt vào cuối tháng 6 nên không góp mặt trong danh sách.

"Khách hàng đa số đặt xe màu đen, nâu, trắng nhưng thường phải chờ từ 1 đến 2 tháng mới nhận được xe", chị Nhung, đại diện Mitsubishi Trung Thượng (Hà Nội) cho biết.

"Bản tiêu chuẩn chỉ kém bản cao cấp ở một số tiện nghi, hộp số nhưng các hệ thống an toàn vẫn đầy đủ. Cho nên, người có ngân sách hạn chế thường chọn bản này hơn", một nhân viên bán hàng của Mitsubishi phân tích.

Tiện nghi Mitsubishi Xpander 2019

Phân khúc MPV tại Việt Nam (bao gồm cả loại 5+2 và 7-9 chỗ), hiện có tới 10 mẫu xe, nhiều hơn các phân khúc khác, vốn được quan tâm hơn, như sedan hạng B/C, hay minicar. Vì vậy, giai đoạn nửa cuối năm 2019 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe 7 chỗ giá bình dân.

Tân binh Ertiga nhà Suzuki rẻ nhất nhưng thiết kế không quá nổi bật và ít trang bị. Toyota Avanza và Rush lại tỏ ra đuối sức trước Xpander. Có thể thấy, mẫu xe của Mitsubishi nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục giữ vững vị thế ít nhất đến hết năm 2019.

>> Mitsubishi Xpander “gây sốt” với 25.000 xe bán ra tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Phương Đặng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mitsubishi Xpander giá xe Mitsubishi Xpander 2019 phân khúc MPV giá lăn bánh Mitsubishi Xpander
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo