Quảng cáo

Bí kíp ăn "thả ga" mà vẫn giảm cân đều đều

Thứ tư, 03/07/2019 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Ăn nhiều đồng thời vẫn giảm được cân - nghe có vẻ phi lý nhưng hoàn toàn có trở thành hiện thực nếu bạn biết áp dụng những bí kíp được nêu ra trong bài viết này.

Những người muốn giảm cân thường có tâm lý ăn ít, thậm chí nhịn ăn bỏ bữa với hy vọng sẽ giảm cân nhanh hơn. Nhưng thường sau một thời gian dài nhịn ăn, sức khỏe của họ bị giảm sút rõ rệt, hoa mắt... Việc giảm béo vì thế chẳng những không có tác dụng, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

giảm cân, tập thể thao, ăn uống lành mạnh, chế độ ăn giảm cân, ăn kiêng, giảm cân cho người mập

Do vậy, bạn nên ăn uống bình thường, áp dụng chế độ ăn theo “kim chỉ nam” của các nhà khoa học. “Kim chỉ nam” ở đây chính là “ăn nhiều mà vẫn giảm cân”.

Nguyên tắc đầu tiên cần lưu ý rằng, thực đơn cho bữa ăn cần những thực phẩm có thể cung cấp năng lượng tối thiểu 200 - 400 kcal.

Dưới đây là những gợi ý những món ăn bạn có thể chọn cho các bữa ăn trong ngày.

1. Nhóm thực phẩm có lợi cho giảm cân

* Nhóm thực phẩm đạm: hãy tăng lượng đạm chất lượng mà ít năng lượng đi kèm chất béo như: cá biển, trứng gà, ngô…

giảm cân, tập thể thao, ăn uống lành mạnh, chế độ ăn giảm cân, ăn kiêng, giảm cân cho người mập

* Nhóm chất béo: có thể giảm nhiều bằng cách chế biến như luộc hấp, hạn chế chiên, dùng chất béo có sẵn trong trứng, thịt mỡ...

* Nhóm tinh bột: nên được chọn lựa kỹ càng như gạo lứt, cà rốt, đậu, chuối, táo...

* Nhóm chất xơ: bạn nên ăn thêm các loại rau khác nhau nhiều màu sắc trong bữa ăn của mình, đảm bảo nhu cầu chất xơ, dưỡng chất thực vật.

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

2. Nguyên tắc cơ bản trong ăn uống giúp giảm cân

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

2.1. Để các thực phẩm có lợi có sẵn xung quanh mình

Không cần phải có một kế hoạch ăn kiêng phức tạp và chọn lọc cân đo lượng calo, bạn chỉ cần chuẩn bị các loại thực phẩm có lợi cho việc giảm cân xung quanh mình và trong tầm mắt của bạn. Việc này sẽ tạo ra một hiệu quả rất cao khi mà bạn tránh được việc ăn vô tội vạ, ăn các thực phẩm nhiều chất béo một cách không kiểm soát.

Những thực phẩm trong tầm mắt cũng thúc đẩy bạn có những bữa ăn nhỏ trong ngày và từ đó chống lại quá trình thèm ăn nữa.

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

2.2. Tăng cường lượng rau củ trong khẩu phần ăn

Trong thực đơn hằng ngày của bạn chắc chắn cũng có một lượng rau củ nhất định. Thế nhưng bạn nên tăng cường có chúng nhiều hơn trong thực đơn. Những rau củ có chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe.

Trên hết là những rau củ có lượng chất xơ rất cao, cung cấp một lượng năng lượng vừa phải cho cơ thể nhưng lại khiến bạn no lâu hơn.

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

2.3. Ăn các thực phẩm loại hạt

Những thực phẩm có dạng hạt như yến mạch, ngũ cốc, bắp,... cũng là một sự lựa chọn bạn nên thử trong quá trình giảm cân không cần ăn kiêng của bản thân. Các loại hạt tuy là nhóm thực phẩm tinh bột thế nhưng nếu so sánh với các thực phẩm tinh bột khác trong cùng nhóm thì thực phẩm lại hạt sẽ khiến bạn no lâu hơn.

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

2.4. Ăn các món chính giúp bạn no lâu

Những món ăn chính trong ngày có lợi cho quá trình giảm cân thực sự rất đơn giản để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Không phải là một thực đơn theo dạng ăn kiêng, bạn chỉ cần chú ý chọn các thực phẩm trứng, thịt nạc, các loại thịt da cầm (đã loại bỏ da),... Những thức ăn chính này giàu đạm và chứa ít calo hơn rất nhiều các loại thực phẩm nhiều chất béo. Bạn sẽ vẫn giữ được một quá trình ăn uống rất bình thường không hề khiên cưỡng, hãy chú ý lựa chọn các món chính như đã gợi ý nhé.

2.5. Nhai kẹo cao su khi cảm thấy đói

Thường xuyên cảm thấy đói và dẫn đến ăn nhiều là không chỉ là một trong những nguyên nhân khiến cho quá trình giảm cân không hiệu quả mà còn là tác nhân của việc tăng cân không kiểm soát. Vậy thì những lúc cảm thấy đói ở nhiều thời điểm không phù hợp trong ngày (thời gian ngoài các bữa ăn chính) bạn sẽ làm gì? Có một cách cực kì hiệu quả chống lại vấn đề thèm ăn đó chính là nhai một đến hai viên kẹo cao su.

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

2.6. Uống đủ nước và ngủ đủ giấc

Đủ nước và ngủ đủ là hai thứ bạn cần phải cực kì đảm bảo cho quá trình giảm cân hiệu quả của bản thân. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu bạn ngủ dưới 6 giờ một ngày thì bạn sẽ có xu hướng thèm ăn các loại thức ăn nhiều calo và từ đó cũng ngăn cản quá trình giảm cân. Bạn nên ngủ ít nhất là 7-8 giờ mỗi ngày để không chỉ có được quá trình giảm cân hiệu quả mà còn có một sức khỏe tốt nữa.

Uống đủ nước cũng góp phần không nhỏ vào mong muốn giảm cân của bạn. Việc bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể sẽ gián tiếp khiến bạn không còn lúc nào cũng trong tình trạng thèm ăn.

Ngoài ra cảm giác khác nước cũng rất nguy hiểm với quá trình giảm cân khi mà nó rất dễ bị nhầm lẫn với cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

2.7. Dùng chén dĩa nhỏ hơn bình thường

Một mẹo cực kì hữu ích mà chúng tôi muốn bạn biết đến đó là việc dùng các chén dĩa nhỏ hơn sẽ trực tiếp làm cho khẩu phần ăn của bạn giảm bớt so với bình thường một cách hoàn toàn tự nhiên mà bạn không cảm nhận được nó. Đây là một mẹo được rất nhiều người biết đến và sử dụng, nhận được kết quả tốt.

2.8. Chú ý tập luyện thể thao

Cuối cùng nhưng cũng là quan trọng bậc nhất trong các cách giảm cân, đó là bạn việc chú ý tập luyện thể thao. Các hoạt động thể thao có một vị trí cực kì quan trọng trong quá trình giảm cân, nó là tác nhân chính giúp cho việc đốt đi lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Nếu như bạn chỉ chú ý đến các cách giảm cân từ việc ăn uống mà không tập luyện một cách nghiêm túc, chắc chắn rằng quá trình giảm cân của bạn sẽ rất kém hiệu quả và đôi khi bạn không nhận được kết quả gì.

Ngoài ra, cần nắm vững những quy tắc cơ bản trong ăn uống dưới đây.

3. Kết

Những cách thức giảm cân trên đây sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho bạn nếu như bạn đang muốn giảm cân mà vẫn có thể ăn thoải mái. Không chỉ hiệu quả cao như những phương pháp giảm cân sử dụng cách ăn kiêng mà những cách thức giảm cân kể trên còn mang lại cho bạn sự hài lòng và dễ dàng thực hiện hơn rất nhiều.

Mong rằng bạn sẽ có một quá trình giảm cân hiệu quả và đạt được kết quả tốt.


Author Thethao247.vn Phương Đặng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân tập thể thao ăn uống lành mạnh chế độ ăn giảm cân giảm cân cho người mập
Xem thêm
TIN NỔI BẬT