Quảng cáo

Top 5 cầu thủ thi đại học “dễ như ăn bánh”

Thứ ba, 25/06/2019 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ có khả năng chơi bóng xuất sắc, nhiều cầu thủ còn có thành tích học tập siêu giỏi. Thậm chí còn là cử nhân, thạc sĩ các đại học danh tiếng mà vẫn có thể theo nghiệp đá bóng.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của MU ở mùa giải 2018/19

Bóng đá luôn là môn thể thao vua số 1 trên thế giới, thu hút hàng triệu người quan tâm tới từ khắp mọi nơi. Ước tính rằng, có khoảng 250 triệu cầu thủ bóng đá và số lượng người hâm mộ thậm chí còn lớn hơn thế rất nhiều.

Và trong số đó, nhiều cầu thủ đã khẳng định rằng ngoài tài năng chơi bóng, họ còn sở hữu trình độ học vấn siêu đỉnh. Dưới đây là 5 cái tên có trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ và thi đại học là chuyện trong tầm tay của họ.

1. Giorgio Chiellini

Không chỉ là một trong những trung vệ hay nhất của thế giới, Chiellini còn chứng minh được trình độ học vấn của mình khi bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ "Mô hình kinh doanh của Juventus trong bối cảnh quốc tế" tại Đại học Turin, một trong những trường đại học uy tín nhất Italy.

Hiện tại, Chiellini  có trong tay 2 bằng đại học và một bằng thạc sĩ. Điều này giúp anh trở thành “giáo sư” tại hàng phòng ngự Juventus.

2. Vincent Kompany

Cựu đội trưởng của Manchester City đã tốt nghiệp chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường kinh doanh Alliance Manchester. Và không những thế, anh còn sở hữu cho mình một công ty chuyên cung cấp dịch vụ đưa đón và bảo vệ V.I.P.

3. Edwin van der Sar

Cựu tuyển thủ Hà Lan và cũng là huyền thoại của Manchester Utd được coi như một trong những thủ thành xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Anh sở hữu đến 27 danh hiệu trong sự nghiệp sau khi kinh qua hàng loạt CLB lớn như Ajax Amsterdam, Juventus và Man Utd.

Không dừng lại ở đó, Van der Sar còn tiếp tục khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi sở hữu bằng Thạc sĩ Quản lý thể thao quốc tế và hiện anh đang là Giám đốc điều hành của CLB Ajax.

4. Juan Mata

Khi nhắc tới những cầu thủ có trình độ học vấn cao trong giới bóng đá, không thể không nhắc tới “kèo trái” Juan Mata. Anh hiện đang thi đấu trong màu áo của CLB Manchester Utd và cả ĐTQG Tây Ban Nha.

Tiền vệ người Tây Ban Nha có 2 bằng đại học, anh tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học thể thao và Marketing tại Đại học Camilo Jose Cela ở Madrid.

5. Nagatomo

Hậu vệ cánh kỳ cựu của ĐT Nhật Bản, Yuto Nagatomo cũng không hề kém cạnh những đồng nghiệp khác trên thế giới về trình độ học vấn. Anh tốt nghiệp ngành Kinh tế tại Đại học Doshisha, một trường đại học danh tiếng hàng đầu của Nhật Bản.

Trên đây chỉ là số ít trong danh sách những cầu thủ xuất sắc ở cả bóng đá và học tập. Nhiều người từng nghĩ rằng, nếu như một năm có thể kiếm hàng chục triệu Euro như những ngôi sao bóng đá trên, không việc gì phải theo nghiệp học hành.

Thế nhưng, các ngôi sao bóng đá của chúng ta ngoài những khoảng thời gian tập luyện, thi đấu đổ mồ hôi, thậm chí đổ cả máu, họ vẫn tranh thủ thời gian để học tập thêm mà vẫn có thể xuất sắc ở cả 2 khía cạnh. Điều này khiến cho họ càng xứng đáng để chúng ta ngưỡng mộ hơn nữa.

>> Cơ hội nào cho Nhật Bản đi tiếp tại Copa America 2019?

>> Sự thật tân binh Real Madrid "cổ vũ" Vazquez ra đi

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top 5 thi đại học cử nhân thạc sĩ đại học thạc sĩ Giorgio Chiellini Vincent Kompany Edwin van der Sar Juan Mata Nagatomo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT