Quảng cáo

Cơ hội nào cho Nhật Bản đi tiếp tại Copa America 2019?

Thứ hai, 24/06/2019 15:48 PM (GMT+7)

Nhật Bản đang đứng trước cơ hội khá lớn để có thể lọt vào vòng tứ kết tại Copa America 2019. Quyền tự quyết đang nằm trong tay các “Samurai xanh”.

VIDEO: Highlight Uruguay vs Nhật Bản

Mặc dù phải nhận trận thua tan tác ngay trận mở màn trước Chile, thế nhưng đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã trở lại rất hay với trận hòa trước ứng cử viên vô địch Uruguay trong lượt trận thứ 2. Nếu biết nhặt nhạnh cơ hội hơn, Nhật Bản đã có được 3 điểm chứ không phải bị chia điểm trong trận đấu đó.

Với việc ĐT Paraguay chỉ giành được 2 điểm sau 3 lượt trận và đang đứng thứ 3 tại bảng B đã mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng đất nước Mặt trời mọc. Nhật Bản chỉ cần đánh bại Ecuador trong lượt trận cuối cùng tại vòng bảng là sẽ có được tấm vé vào chơi tứ kết Copa America 2019, với tư cách là một trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Copa America 2019, Samurai xanh, nhật bản, cơ hội đi tiếp, cơ hội của Nhật Bản

Thế nhưng, đây cũng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với Nhật Bản bởi đối thủ của họ cũng có hy vọng tương tự như vậy. Mặc dù có một phong độ mờ nhạt trước đó, nhưng Ecuador không hề là một đối thủ dễ bị đánh bại. Họ sở hữu dàn cầu thủ với tốc độ, sức mạnh và sức bền rất tốt, điều này sẽ khiến các cầu thủ Nhật Bản gặp nhiều khó khăn.

Trong lịch sử đối đầu, Nhật Bản đã đụng độ Ecuador tổng cộng 3 lần trong đó bao gồm 2 chiến thắng cùng với 1 thất bại. Tuy nhiên, đấy chỉ là những trận đấu giao hữu, không có tính chất giống như trong một giải đấu chính thức như Copa America 2019 lần này.

Copa America 2019, Samurai xanh, nhật bản, cơ hội đi tiếp, cơ hội của Nhật Bản

Tuy nhiên, HLV Hajime Moriyasu vẫn có quyền lạc quan bởi trong trận đấu này, Ecuador chắc chắn sẽ phải chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp Nhật Bản triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường và có thể triệt tiêu sức lực của đối thủ trước khi tung đòn kết liễu.

Như vậy, cơ hội đi tiếp sẽ đều vẫn còn 2 đội bóng thế nhưng Nhật Bản vẫn là đội có ưu thế hơn. Ngoài những yếu tố trên, lòng khát khao chiến đấu với tư cách là một đại diện cho Châu Á cũng sẽ là một yếu tố giúp Nhật Bản giành chiến thắng và tiến vào tứ kết Copa America 2019. Trận đấu sẽ được bắt đầu vào lúc 06:00, sáng thứ 5 ngày 25/6 tới.

Xếp hạng bảng C

Xếp hạng các đội đứng thứ 3

>> Rio Ferdinand trước khả năng trở lại MU

>> Bất ngờ: De Ligt và Rabiot cập bến Juventus?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT