Quảng cáo

Quỷ đỏ thành Man nên làm gì để lấy lại vị thế?

Thứ năm, 13/06/2019 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải năm nay quả thật rất tệ hại đối với Manchester Utd khi họ kết thúc Premier League với vị trí thứ 6, xuống chơi Europa League mùa tới và hoàn toàn trắng tay tại mùa giải hiện tại. Không những vậy “Quỷ đỏ” còn đang gặp phải nhiều vấn đề ngổn ngang không chỉ ở phương diện cầu thủ. Vậy thì phải làm cách nào để Manchester Utd có thể gượng dậy và lột xác ở mùa giải tới ?

VIDEO: Top 10 bàn thắng đẹp nhất của MU tại tứ kết C1

1.Ban lãnh đạo


Rõ ràng với việc trao vào tay của Phó Giám đốc điều hành Ed Woodward quá nhiều quyền lực đã khiến MU từ một CLB bóng đá biến thành một CLB mang nhiều yếu tố thương mại hơn. Ed Woodward có thể là một thương gia giỏi khi mà ông giúp cho MU liên tục thu về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Điển hình như Năm 2018, MU đạt doanh thu 590 triệu Bảng cùng với lợi nhuận ròng lên tới 26 triệu Bảng giúp đội bóng này trở thành CLB kiếm tiền giỏi nhất nước Anh.

Thế nhưng tiền nhiều để làm gì khi mà Ed Woodward không có được tầm nhìn cũng như là chuyên môn về bóng đá để có thể tìm kiếm những cầu thủ phù hợp với lối đá của toàn đội.  MU nên cần một người có đủ năng lực chuyên môn, một giám đốc kỹ thuật để có thể hiểu rõ MU cần giữ ai, nên mua ai hay chỉ đơn giản là một nhà quản lý biết về bóng đá.

2.Huấn luyện viên

Manchester Utd, MU, chuyển nhượng MU, quỷ đỏ thành manchester

HLV Solskjaer đã thực sự cảm thấy bị tổn thương sau những chỉ trích về chuỗi trận bết bát và xuống phong độ của MU tại cả Premier League cũng như Champions League. Nhiều người cho rằng ban lãnh đạo của MU đã quá vội vàng khi ký hợp đồng ngay lập tức với HLV Solskjaer sau quãng thời gian thăng hoa lúc đầu mới tiếp quản MU của ông.

Thế nhưng nhiều người lại không công nhận rằng Solskjaer  đã phải dọn dẹp mớ hỗn độn từ sau khi HLV Mourinho rời MU. Với những gì sẵn có HLV Solskjaer đã giúp cho MU có nhiều cải thiện tích cực và đã từng có lúc trở lại với lối đá thời hoàng kim. Tuy nhiên chuyện gì cũng cần có thời gian, ban lãnh đạo của MU nên lắng nghe những nhu cầu của HLV Solskjaer trogn kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới để có thể xây dựng một đội hình có bản sắc riêng, triết lý riêng.

3.Mua sắm hợp lý

Ban lãnh đạo MU nên cân nhắc giữa việc theo đuổi những ngôi sao hết thời và là hàng thải đối với các đội bóng lớn so với việc chiêu mộ những tài năng trẻ khỏe, có khát khao cống hiến và nhiệt huyết thi đấu mỗi trận. Bệnh ngôi sao của các cầu thủ lớn cũng tác động không hề nhỏ tới kết quả thi đấu của MU.

Điển hình là sau khi cơn hưng phấn được HLV Solskjaer truyền tải cho các cầu thủ đi qua, MU nhanh chóng thất bại với sự thi đấu uể oải, mất tinh thần. Chính vì vậy việc bổ sung các cầu thủ trẻ là cần thiết cho tương lai cũng như tinh thần thi đấu của cả đội bóng.Tuy nhiên việc mua sắm các cầu thủ trẻ tiềm năng cần có một sự hỗ trợ ngân sách hào phóng tới từ ban lãnh đạo của MU.

Manchester Utd, MU, chuyển nhượng MU, quỷ đỏ thành manchester

4.Cải tổ lại đội hình

Như đã đề cập ở trên MU còn khá nhiều các cầu thủ thiếu tinh thần tập thể cũng như mắc bệnh ngôi sao, chính vì vậy việc thanh lọc, cải tổ lại đội hình là điểu vô cùng cấp thiết tại thời điểm hiện tại. MU nên loại bỏ các cầu thủ có thái độ bất mãn với HLV hoặc quá quan tâm tới lợi ích cá nhân và đem về những bản hợp đồng mới có khả năng dẫn dắt, chỉ huy tập thể.

Bên cạnh đó, việc xem xét một số cầu thủ không hiệu quả nhưng vẫn chiếm dụng quỹ lương khá lớn điển hình như Alexis Sanchez cũng là một vấn đề đáng lưu tâm. Cầu thủ này chỉ mới thi đấu có 3 trận thế nhưng nhận lương cao nhất đội bóng. Chính điều này có thể sẽ khiến một số ngôi sao trong đội hình cảm thấy bất công và gây ra mâu thuẫn nội bộ.

Dù gì đi chăng nữa, trên đây cũng là những tiêu chí hay những điều kiện cần để giúp cho MU khôi phục lại thời hoàng kim. Còn điều kiện đủ vẫn là phụ thuộc vào quyết định của ban lãnh đạo đội bóng thành Man. Vực dậy một đội bóng là điều không dễ dàng thế nhưng nếu bắt tay ngay từ bây giờ và làm từng bước một, MU sẽ tiến gần hơn với mong muốn của mình.

>> Lampard có mặt tại London, sẵn sàng thay thế Sarri

>> Pep Guardiola cân nhắc rời Manchester City

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester Utd MU chuyển nhượng MU quỷ đỏ thành manchester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo