Quảng cáo

Lý do World Cup, Euro Cup, Copa America tổ chức 4 năm 1 lần

Thứ sáu, 28/06/2019 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Không phải ngẫu nhiên mà FIFA đưa ra con số 4 năm tổ chức 1 lần cho những giải đấu lớn như World Cup, Euro Cup, Copa America. Lý do dưới đây hy vọng sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

VIDEO: Copa America 2019

Đầu tiên phải nói tới chính là yếu tố đi lại. Những năm đầu tiên mà các giải đấu lớn được tổ chức, phương tiện di chuyển còn nghèo nàn và việc đi lại giữa các quốc gia là một trở ngại lớn. Vì việc di chuyển lúc ấy chủ yếu chỉ bằng đường bộ và đường thủy, nên nếu tổ chức thường niên 1 năm 1 lần thì đúng là một việc không hề dễ chịu với các quốc gia, điều này sẽ làm mất sức hút của các giải đấu trên.

Tiếp theo là về vấn đề thể lực của các đội bóng. Không chỉ phải thi đấu những giải đấu lớn của ĐTQG mà các cầu thủ còn phải đảm bảo cho lịch thi đấu tại cấp độ câu lạc bộ. Chính vì vậy, nếu sự kiện bóng đá hàng đầu thế giới này diễn ra hàng năm sẽ khiến các cầu thủ tiêu tốn rất nhiều thể lực và không có thời gian nghỉ ngơi để hồi sức, từ đó dẫn đến những căng thẳng và nguy cơ chấn thương cũng cao hơn.

world cup, euro cup, copa america 2019, 4 năm 1 lần, lý do, FIFA, UEFA

Việc cân bằng và sắp xếp lịch thi đấu đã được hội đồng FIFA nghiên cứu và xem xét, để có thể đưa ra một lộ trình khoa học hợp lý, làm sao để có thể phân bổ nguồn lực của các cầu thủ mà vẫn giữ được độ “hot” của các giải đấu lớn này.

Hơn thế nữa, việc tổ chức 4 năm 1 lần cho các giải đấu lớn trên, một phần cũng là để các quốc gia có thời gian tranh cử đăng cai. Quốc gia chủ nhà cũng sẽ có đủ thời gian và tài chính để có thể chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

world cup, euro cup, copa america 2019, 4 năm 1 lần, lý do, FIFA, UEFA

Việc chuẩn bị sân vận động, nơi ở cho các đội bóng, truyền thông, chất lượng hình ảnh,…  cũng phải đảm bảo một cách tốt nhất. Điều này khiến cho các quốc gia đăng cai sẽ mất rất nhiều tiền bạc để cải tổ cũng như nâng cấp đúng theo tiêu tiêu chuẩn mà FIFA đưa ra.

Thực ra thì việc các giải đấu như World Cup, Euro Cup được tổ chức xen kẽ nhau cũng sẽ khiến cho người hâm mộ có cảm giác không phải chờ đợi quá lâu để có thể sống trong không khí cuồng nhiệt của một lễ hội bóng đá đúng nghĩa.

world cup, euro cup, copa america 2019, 4 năm 1 lần, lý do, FIFA, UEFA

Và chung quy lại thì, con số 4 năm có lẽ là con số hợp lý nhất khi vừa cân bằng được các yếu tố trên mà vẫn giữ được sự hấp dẫn và được các cổ động viên trên khắp thế giới chờ đón. Cái gì nhiều quá cũng sẽ trở nên nhàm chán và đối với bóng đá cũng không ngoại lệ.

>> Lý do các cầu thủ luôn bước ra sân cùng với trẻ em

>> Tại sao lại gọi là "Người Hà Lan bay"?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup euro cup copa america 2019 4 năm 1 lần lý do FIFA UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT