Quảng cáo

Trung Quốc làm điều hiếm thấy để tranh vé dự World Cup 2022

Thứ tư, 26/06/2019 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Với tham vọng lọt vào vòng chung kết World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar, Trung Quốc đã không ngần ngại phá bỏ những quy tắc cũ trước đây.

VIDEO Trung Quốc vs Tajikistan

Mới đây, hàng loạt cầu thủ nhập tịch đã xuất hiện trong danh sách đội hình Trung Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Đây được xem là điều rất hiếm khi xảy ra trong tiền lệ của bóng đá Trung Quốc.

Người đầu tiên đó là John Hou Saeter từng được đào tạo ở CLB Rosenborg của Thụy Điển. Tiền vệ này có cha là người Na-uy, mẹ là người Trung Quốc. Tên của cầu thủ này sau khi nhập tịch là Hou Yongyong.

trung quốc, bóng đá trung quốc, world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Cầu thủ thứ 2 có lẽ là cái tên khá quen thuộc với các fan của Arsenal - Nico Yennaris. Cầu thủ này từng ra mắt đội 1 của Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh năm 19 tuổi. Từng khoác áo các đội U17, U18 và U19 của Anh nhưng Yennaris chưa bao giờ được triệu tập vào đội tuyển Anh. Tên Trung Quốc của Yennaris là Li Ke.

Cái tên thứ 3 là hậu vệ Tyias Browning, trưởng thành từ lò đào tạo của Everton và đang khoác áo CLB Guangzhou Evergrande. Và người cuối cùng là cầu thủ Bồ Đào Nha - Pedro Delgado, người từng có thời gian thi đấu cho CLB nổi tiếng Inter Milan của Ý.

Trong những năm gần đây, đội tuyển Trung Quốc chịu sức ép rất lớn từ các cổ động viên nhà khi liên tục thất bại ở các giải đấu như Asian Cup. Trước tình hình đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã phải thực hiện cuộc thay máu bằng cách cho phép triệu tập các cầu thủ nhập tịch.

trung quốc, bóng đá trung quốc, world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Đây cũng là yêu cầu của HLV Marcello Lippi khi trở lại dẫn dắt Trung Quốc. Theo đó, chiến lược gia người Ý muốn được triệu tập mọi cầu thủ đủ điều kiện thi đấu cho Trung Quốc, bao gồm các cầu thủ nhập tịch.

Việc FIFA giữ nguyên 32 đội tham dự World Cup 2022 đồng nghĩa với việc châu Á vẫn chỉ có 4,5 suất và cơ hội trở nên ít đi với Trung Quốc. Lần gần nhất Trung Quốc được hít thở bầu không khí lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh đó là vào năm 2002 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

>> Xem thêm: Trung Quốc từ chối tham dự Copa America vì sợ thua xấu hổ?

>> Xem thêm: HLV Calisto: 'Trung Quốc có thứ không thể sánh bằng Việt Nam'

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung quốc bóng đá trung quốc world cup 2022 vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT