Quảng cáo

Tại sao lại gọi là "Người Hà Lan bay"?

Thứ sáu, 28/06/2019 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Người Hà Lan bay là một trong những biệt danh nổi tiếng của ĐTQG Hà Lan. Vậy thì biệt danh này tới từ đâu và có ý nghĩa gì ? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

VIDEO: Kỹ năng phòng ngự tuyệt vời của Van Dijk

ĐT Hà Lan với biệt danh “Cơn lốc màu da cam” hay còn gọi là “Người Hà Lan bay” là một trong những đội bóng sở hữu lối đá tấn công đẹp mắt và mạnh mẽ nhất trên thế giới. Không những thế, đội bóng này luôn sở hữu những cái tên chất lượng nhất thế giới trong đội hình của mình.

Thế nhưng ngoài chức vô địch Euro năm 1988, đội bóng này luôn gặp phải vận đen khi dù đá hay hơn nhưng vẫn chỉ là người về nhì vĩ đại, điển hình như Á Quân World Cup 1974, 1978, 2010 và Á Quân Nations League 2018/2019.

người Hà Lan bay, ĐT Hà Lan, cơn lốc màu da cam, biệt danh, Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt

Thường thì Hà Lan sẽ luôn là đội đứng đầu tại vòng loại, sau đó xuất sắc tiến vào chung kết nhưng kỳ lạ thay chưa bao giờ người hâm mộ thấy Hà Lan lên ngôi vô địch. Đây cũng là một bí ẩn kỳ lạ như biệt danh của đội tuyển này.

Biệt danh “Người Hà Lan bay” bắt nguồn từ một câu chuyện tại tại thế kỷ 17, vị thuyền trưởng người Hà Lan Hendrik van der Decken cùng toàn bộ thủy thủ đoàn đang trên đường trở về quê hương từ mũi Hảo Vọng thì gặp một cơn bão lớn.

Dù đã cố gắng chống chọi đến cùng, nhưng con tàu vẫn bị những cơn sóng khổng lồ xé tan ra từng mảnh. Trước lúc bị vùi sâu xuống đại dương, Decken gào lên trong điên dại: "Ta sẽ đi quanh vùng biển này cho đến ngày tận thế".

Và, đó cũng là điểm khởi đầu về huyền thoại của “những người Hà Lan bay”. Người ta cho rằng “con tàu ma” của vị thuyền trưởng xấu số luôn lướt như bay trên đại dương, mang đến tai họa cho kẻ nào gặp hay nhìn thấy nó.

người Hà Lan bay, ĐT Hà Lan, cơn lốc màu da cam, biệt danh, Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt

Còn về phía ĐT Hà Lan, người hâm mộ đội bóng này đang rất thèm khát một danh hiệu mà bấy lâu nay Hà Lan luôn xứng đáng được nhận. Với một dàn thế hệ cầu thủ xuất sắc trong đội hình như Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt,.. trong đội hình. Liệu những “Người Hà Lan bay” có thể chinh phục các danh hiệu lớn trên thế giới mà điển hình là VCK Euro 2020 sắp diễn ra ? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời được câu hỏi này.

>> Top 5 cầu thủ thi đại học “dễ như ăn bánh”

>> Cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất Premier League là ai?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
người Hà Lan bay ĐT Hà Lan cơn lốc màu da cam biệt danh Virgil van Dijk Frenkie de Jong Matthijs de Ligt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT