Quảng cáo

Cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất Premier League là ai?

Thứ năm, 27/06/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, BTC của Premier League đã tổ chức một cuộc bầu chọn về Cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

VIDEO: Son Heung Min

Cụ thể, trên trang chủ của Premier League, 5 ứng viên đã được liệt kê để các CĐV có thể bình chọn. Những cái tên được lựa chọn bao gồm Park Ji Sung (Manchester Utd), Son Heung Min (Tottenham Hotspur), Ki Sung Yeung (Newcastle Utd), Shinji Kagawa (từng khoác áo MU, hiện đang thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ” và Shinji Okazaki (Leicester City).

Vì đây là danh hiệu cho cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất Premier League từ trước tới nay, nên vẫn có tên của cầu thủ đã không còn thi đấu tại Anh như Park Ji Sung hay Shinji Kagawa.Tất cả những cầu thủ trên đều có sự đóng góp không hề nhỏ cho câu lạc bộ và tầm ảnh hưởng cũng rất lớn tại quốc gia mình.

Cầu thủ Châu Á, xuất sắc  nhất Premier League, Premier League, NHA, son heung min, park ji sung, shinji kagawa, ozakaki, nhật bản, hàn quốc

Điển hình như Park Ji Sung, cầu thủ được mệnh danh là “Người không phổi” đã trở thành một huyền thoại tại Manchester Utd và trở thành cầu thủ Châu Á đầu tiên vô địch Champions League và Premier League.

Cũng chính nhờ những đóng góp của Park Ji Sung, bóng đá thế giới mới có cái nhìn đúng đắn hơn về nền bóng đá của Châu á. Park Ji Sung nổi bật với tinh thần bất khuất và lối đá không bao giờ đầu hàng của mình.

Cầu thủ Châu Á, xuất sắc  nhất Premier League, Premier League, NHA, son heung min, park ji sung, shinji kagawa, ozakaki, nhật bản, hàn quốc

Mặc dù không giành được những danh hiệu cao quý như Park Ji Sung, thế nhưng người đàn em Son Heung Min lại được CĐV ủng hộ và ca ngợi anh là “ngôi sao bóng đá Châu Á hay nhất lịch sử”. Son sở hữu cho mình khả năng ghi bàn đa dạng, có thể sút tốt bằng chân trái lẫn chân phải, rê bóng tốt, khó đoán, chăm chỉ và giàu năng lượng.

Son là cầu thủ Châu Á có số lượng bàn thắng nhiều nhất với 42 pha lập công, hơn gấp đôi những ứng cử viên còn lại. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ Châu Á đầu tiên nhận danh hiệu xuất sắc nhất tháng (tháng 9/2016) và có 3 mùa liên tiếp ghi số bàn ở mức 2 con số.

Sự đóng góp của Son đối với CLB là không thể bàn cãi, khi anh đã giúp cho Tottenham vào tới vòng chung kết Champions League mùa giải vừa rồi và kết thúc Premier League với vị trí thứ 4. Với những yếu tố trên, Son đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

Các ứng cử viên còn lại như Ki Sung Yeung, Shinji Kagawa và Okazaki mặc dù có góp mặt trong danh sách ứng cử viên, thế nhưng lại không thể cạnh tranh với Park Ji Sung hay Son Heung Min.

Hiện tại, Son đang dẫn đầu với số 50% số phiếu bầu, Park Ji Sung xếp ngay sau với 46% và các ứng cử viên còn lại chia nhau 4% số phiếu bầu. Và nhiều khả năng Son Heung Min sẽ là cái tên được lưu danh sử sách với danh hiệu Cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

>> Top 5 cầu thủ thi đại học “dễ như ăn bánh”

>> Sự thật tân binh Real Madrid "cổ vũ" Vazquez ra đi

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất Premier League Premier League NHA son heung min park ji sung shinji kagawa ozakaki nhật bản hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT