Quảng cáo

Lionel Messi: Dừng lại hay bước tiếp?

Thứ tư, 03/07/2019 16:49 PM (GMT+7)
A A+

Như vậy là Messi đã chính thức chia tay Copa America 2019 sau trận thua bạc nhược trước Brazil. Lại một lần nữa, Messi không thể chạm tay tới danh hiệu với Argentina.

VIDEO: Highlights Copa 2019: Brazil vs Argentina

Năm tháng trôi qua, các giải đấu trôi qua và thậm chí là thế hệ cầu thủ cũng sắp trôi qua, thế nhưng Lionel Messi vẫn không có được danh hiệu cùng với ĐTQG Argentina, điều mà anh còn thiếu cho bộ sưu tập của mình.

Ngay cả khi đó là Copa America, giải đấu trên chính Nam Mỹ, không phải quy mô quá lớn như World Cup, nhưng Messi và các đồng đội cũng phải dừng chân tại bán kết trước Brazil. Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã không thể làm nên điều bất ngờ trước những “vũ công Samba” của HLV Tite.

Lionel Messi, Messi bị loại, Copa America 2019, Argentina, Brazil vs Argentina, messi buồn, argentina thua, messi bại trận, argentina thất bại

Messi đã thể hiện như thế nào? Khác xa với những trận đấu trước, Messi đã cho thấy 200% nỗ lực cũng như khả năng tốt nhất của bản thân trong trận bán kết này với Brazil. Anh liên tục lên công về thủ không biết mệt mỏi và kiến tạo cho các đồng đội cũng như thực hiện những pha dứt điểm từ xa.

Thế nhưng dường như điều đó vẫn chưa đủ và pha sút trúng cột dọc của anh vào phút thứ 57 dường như đã báo hiệu một tương lai ảm đạm với Argentina. Những phút còn lại mặc dù cố gắng, nhưng Argentina vẫn không có nổi bàn thắng và ngậm ngùi dừng chân tại Copa America năm nay.

Lionel Messi, Messi bị loại, Copa America 2019, Argentina, Brazil vs Argentina, messi buồn, argentina thua, messi bại trận, argentina thất bại

Câu hỏi lớn hiện tại chính là Messi sẽ còn tiếp tục cố gắng đến bao giờ nữa ? Nếu như còn trẻ, chắc chắn Messi vẫn sẽ còn cơ hội nhiều hơn là hiện tại. Messi sẽ tới Qatar tham dự World Cup 2022 khi độ tuổi đã chạm tới con số 35. Điều này khiến cho cơ hội giành danh hiệu duy nhất với Messi sẽ chỉ còn là Copa America 2020, diễn ra vào năm tới.

Nếu để nói cố gắng cho sự nghiệp đội tuyển, thì rõ ràng Messi vẫn còn tầm ảnh hưởng quá lớn tại Argentina hiện tại. Chưa có cầu thủ nào đủ năng lực có thể kế thừa số 10 của anh tại ĐTQG Argentina, như cái cách mà Burrito Ortega bước lên sau khi Diego Maradona giải nghệ.

Lionel Messi, bị loại, Copa America 2019, Argentina, Brazil vs Argentina, mess buồn, argentina thua, bại trận, thất bại

Thời gian không còn quá nhiều với Messi thế nhưng danh hiệu thì vẫn cứ quay lưng lại với anh. Nếu như tại Barcelona, Messi đã có tất cả, thì tại Argentina anh vẫn loay hoay tìm kiếm một tia sáng để khỏa lấp khoảng trống danh hiệu, điều mà bấy lâu nay anh chưa từng làm được cho đội bóng quê nhà của mình.

Việc mà Messi cần làm lúc này chính là nghĩ ra cách làm thế nào để có thể tận dụng và lên kế hoạch cho quãng thời gian ít ỏi còn lại của mình, trước khi anh không còn đủ sức để chinh chiến cùng với Argentina. Và liệu rằng, Messi sẽ lại quyết định chia tay với tuyển quốc gia như điều mà anh đã từng làm, hay sẽ tiếp tục cố gắng cho những mục tiêu trước mắt ? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời câu hỏi này.

>> Brazil lập kỷ lục sau trận thắng Argentina

>> Cuộc đời của ông Vua Futsal Brazil

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi bị loại Copa America 2019 Argentina Brazil vs Argentina mess buồn argentina thua bại trận thất bại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT