Quảng cáo

Cuộc đời của ông Vua Futsal Brazil

Thứ ba, 02/07/2019 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Alessandro Rosa Vieira, hay còn gọi là Falcao, được mệnh danh là ông Vua trong giới bóng đá Futsal. Và cuộc đời của huyền thoại người Brazil này cũng ẩn chứa nhiều điều đặc biệt.

VIDEO: Top 20 bàn thắng của Falcao

Giống như biết bao người Brazil khác, Falcao tiếp xúc với bóng đá đường phố khi còn rất nhỏ. Thực tế, bóng đá đường phố là điều duy nhất những đứa trẻ sống ở các khu ở chuột của Brazil có thể tìm thấy niềm vui. Chúng không có cơ hội tiếp xúc với những trò chơi khác.

Khi đủ tuổi đi mẫu giáo, Falcao đã cho thấy rằng anh không thực sự hứng thú với chuyện học hành. Bằng chứng là anh đã tách mình ra so với các bạn cùng trang lứa và không tham gia các hoạt động do trường lớp tổ chức.

Vua Futsal, Brazil, bóng đá futsal, falcao, Alessandro Rosa Vieira, huyền thoại

Những lúc rảnh, Falcao thường tìm tới bóng đá đường phố, nơi mà anh đã phải đánh đổi những hộp sữa chua được mẹ mua cho để đưa cho các đàn anh nhằm xin một suất đá bóng cùng vào mỗi buổi chiều. Anh thường xuyên trốn những tiết học để có thể theo đuổi đam mê với trái bóng tròn của mình.

Cho đến một lần, cha của một người bạn đã giới thiệu Falcao với CLB Guapira để thử việc. Khi ấy, Falcao 12 tuổi, nhưng anh không mặn mà chuyện này. Falcao lúc ấy không hề nghĩ đến việc đi vào con đường chuyên nghiệp.

Nhưng rồi Falcao cũng đồng ý thực hiện các bài đánh giá và gia nhập đội trẻ Guapira. Sau đó,Corinthians phát hiện ra tài năng Falcao, nên đã đánh "cướp" anh khỏi Guapira. Kể từ đó, câu chuyện về một huyền thoại được viết bởi cái tên Falcao, một ông Vua trong làng bóng đá Futsal.

Vua Futsal, Brazil, bóng đá futsal, falcao, Alessandro Rosa Vieira, huyền thoại

Falcao in dấu vào lòng người hâm mộ với kỹ thuật thượng thừa, nghệ thuật nhảy múa với trái bóng nhưng vẫn không thiếu sự hiệu quả. Thậm chí, ở Brazil, người ta còn nói rằng Chúa cũng không được nhắc đến nhiều hơn Falcao.

Hiện tại, Falcao đã giải nghệ, chia tay sự nghiệp Futsal sau hơn 20 năm theo nghiệp bóng đá.Trong suốt quãng thời gian thi đấu, anh đã đá 213 trận cho tuyển futsal Brazil và ghi đến 355 bàn, một con số đáng ngưỡng mộ.

Vua Futsal, Brazil, bóng đá futsal, falcao, Alessandro Rosa Vieira, huyền thoại

Chia tay với niềm đam mê bóng đá Futsal, Falcao muốn giành thời gian cho gia đình, vợ con của mình. Falcao cảm thấy mình cần phải bù đắp cho những nỗ lực gồng gánh gia đình của vợ anh trong suốt 20 năm chu du thi đấu khắp thế giới của anh.

Dù không còn thi đấu thế nhưng Falcao sẽ mãi được ca tụng như một huyền thoại số 1 trong lịch sử Futsal của không chỉ Brazil mà còn là cả thế giới.

>> Bán kết Copa 2019 Brazil vs Argentina: Lịch sử đối đầu khiến Messi lo lắng?

>> HLV Argentina cảnh báo Messi trước thềm đại chiến

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vua Futsal Brazil bóng đá futsal falcao Alessandro Rosa Vieira huyền thoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT