Quảng cáo

Bán kết Copa 2019 Brazil vs Argentina: Lịch sử đối đầu khiến Messi lo lắng?

Thứ ba, 02/07/2019 15:01 PM (GMT+7)

Bán kết Copa America 2019 - Brazil đối đầu với Argentina sẽ là trận đấu được mong chờ nhất giải đấu Nam Mỹ lần này. Lịch sử đang gọi tên Brazil thế nhưng Messi và các đồng đội cũng chưa hề có ý định bỏ cuộc.

VIDEO: Brazil 3-0 Argentina - Copa 2007

Số phận đã đưa đẩy hai gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ chạm trán nhau tại bán kết Copa America 2019. Cũng đã lâu lắm rồi, Brazil và Argentina mới có cơ hội được gặp lại nhau trong một trận đấu quan trọng đến thế, kể từ chung kết Copa America 2007.

Ở thời điểm hiện tại, cả 2 đội đều đang gặp phải những vấn đề của riêng mình. Brazil đang trên con đường vượt qua khủng hoảng, lấy lại vị thế của một đội bóng hàng đầu sau trận thua thảm họa 1-7 trước Đức tại World Cup 2014.

Brazil vs Argentina, Copa America 2019, lịch sử đối đầu, trận chiến tự tôn, hận thù, tình yêu

Còn về Argentina, dù có siêu sao Lionel Messi trong đội hình, nhưng La Albiceleste lại chật vật hơn 30 năm không thể kiếm nổi một danh hiệu nào. Thế hệ của Messi lại chỉ còn 2,3 năm nữa là sẽ kết thúc, vì vậy không ngoa khi nói Argentina đang dần tuột dốc khỏi đỉnh cao.

Nói về lịch sử đối đầu giữa 2 đội, Brazil đang có phần nhỉnh hơn. Sau 109 lần đọ sức, Selecao giành được 45 chiến thắng, để hòa 25 trận và 39 trận phải nhận thất bại. Ở 5 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường, Brazil cũng có thành tích tốt hơn khi giành 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Brazil vs Argentina, Copa America 2019, lịch sử đối đầu, trận chiến tự tôn, hận thù, tình yêu

Nhưng nếu tính riêng tại đấu trường Copa America, Argentina lại có thành tích tốt hơn khi giành được 16 chiến thắng, để hòa 6 trận và chịu thất bại 10 trận sau 32 lần đọ sức. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội bóng xứ Tango có thể bấu víu. Bởi xét về tổng thể lịch sử đối đầu, Brazil hoàn toàn chiếm thế thượng phong.

Cuộc chiến giữa Brazil và Argentina không chỉ đơn thuần là một trận đấu bóng đá theo nghĩa đen, mà nó còn mang ý nghĩa về niềm tự tôn dân tộc giữa 2 quốc gia đã từng thống trị bóng đá thế giới trong quá khứ.

Thậm chí, cho tới tận hôm nay, người hâm mộ 2 quốc gia này vẫn đang cãi nhau về chuyện Pele hay Maradona vĩ đại hơn, Garrincha hay Alfredo Di Stefano giỏi hơn và giờ thì là Neymar so với Messi.

Brazil vs Argentina, Copa America 2019, lịch sử đối đầu, trận chiến tự tôn, hận thù, tình yêu

Được lịch sử ủng hộ, được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng triệu CĐV, Brazil đang cho thấy được lợi thế quá lớn trước trận đại chiến. Còn về Argentina, đây sẽ là một trận đấu vô vàn khó khăn đối với Messi và các đồng đội.

Rạng sáng 3/7 tới, Brazil vs Argentina, trận chiến giành ngôi vương tại Copa America 2019, trận chiến của niềm tự tôn dân tộc và trận chiến mang tới tình yêu bóng đá cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Lịch sử đối đầu Brazil vs Argentina:

Brazil vs Argentina, Copa America 2019, lịch sử đối đầu, Brazil Argentina, bán kết copa, Brazil đấu Argentina

Brazil vs Argentina, Copa America 2019, lịch sử đối đầu, Brazil Argentina, bán kết copa, Brazil đấu Argentina

>> HLV Riedl là chân sút hàng đầu tại đội bóng của Công Phượng

>> Sốc: Nữ tuyển thủ Thụy Sĩ mất tích sau khi nhảy hồ sâu

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT