Quảng cáo

Xu hướng tiếp thị đa kênh trong mua bán nhà đất

Author Thethao247.vn Hà Phương - 15:31 20/03/2021 GMT+7
Trong bối cảnh nền tảng công nghệ 4.0 đang chiếm lĩnh toàn cầu, tiếp thị đa kênh đóng vai trò là lực đẩy làm gia tăng chuyển đổi kinh doanh của doanh nghiệp đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

1.      Những nguyên nhân nào đưa tiếp thị đa kênh trở thành xu hướng trong mua bán nhà đất?

Những cuộc chạy đua marketing được hình thành dựa trên xu hướng phát triển thực tiễn của xã hội. Tuy nhiên, một chiến lược hiệu quả và tối ưu hóa đến nguồn khách hàng tiềm năng khi được xây dựng trên những ý tưởng tiếp cận sáng tạo. Đâu sẽ là điểm mấu chốt quyết định xu hướng chiến lược tiếp thị đa kênh trong mua bán nhà đất?

1.1. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Quá trình marketing sẽ trải qua các giai đoạn đi từ nhận thức đến thay đổi hành vi, cũng giống như tạo động lực để thúc đẩy khách hàng chuyển đổi. Gia tăng quảng bá thương hiệu trên nhiều kênh để tiếp xúc đa đối tượng thuộc các phân tầng khác nhau sẽ đẩy nhanh quá trình tác động vào nhận thức. Đối với mỗi nền tảng, chiến lược marketing cần có sự chuyển mình xong đều hướng đến mục tiêu bán hàng.

Phát triển mạng lưới rộng hơn với marketing đa kênh sẽ không có ý nghĩa khi doanh nghiệp quảng bá tràn lan, không có trọng điểm khách hàng và không có khả năng khai thác nguồn thông tin đắt giá từ đối tượng này.

1.2. Đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chính là đối tượng chính quyết định đến phương hướng triển khai một chiến dịch marketing. Theo thống kê của NAR (Hiệp hội chuyên viên địa ốc Mỹ), thì thế hệ Y chiếm 37% tổng số người mua nhà. Đối tượng khách hàng này có độ tuổi dao động trong khoảng (18-35 tuổi). Vậy tại sao đây là đối tượng khách hàng tiềm năng và tiếp thị đa kênh sẽ có lợi thế chuyển đổi kinh doanh cho doanh nghiệp hơn?

Ảnh 1
Báo cáo trên đã chỉ ra xu hướng thế hệ người mua và người bán nhà năm 2019 của NAR (Hiệp hội chuyên viên địa ốc Mỹ)

Công nghệ và truyền thông đại chúng phát triển đồng hành với sự trưởng thành của họ. Xu hướng toàn cầu này đã thúc đẩy họ đáp ứng mọi nhu cầu thông qua việc sử dụng các yếu tố truyền thông. Tiếp thị đa kênh thúc đẩy mức độ “chạm” giữa khách hàng và doanh nghiệp được gia tăng. Thông qua đó, cơ hội nâng cao độ nhận diện thương hiệu và giữ tương tác với khách hàng được trau dồi. Yếu tố thân thiện được tạo nên trở thành chất xúc tác kích thích phát động hành vi mua hàng.

2.      Cách thức triển khai tiếp thị đa kênh hàng đầu trong mua bán nhà đất

Hiện nay, nền tảng trực tuyến có cấu tạo đa dạng với những mảnh ghép phân tầng đối tượng khác nhau. Vậy trong mua bán nhà đất, đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ được tiếp cận trên các kênh nào và thông qua phương thức nào?

2.1. Đẩy mạnh sản xuất video quảng cáo trên các nền tảng xã hội

So với thông tin “bất động”, thông tin dưới dạng video kích thích sự tò mò và nâng cao mong muốn trải nghiệm của khách hàng hơn. Thực vậy, trong số 72% khách hàng ưa thích tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm qua video thì sẽ có 66% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hàng năm nhờ dạng thông tin này.

Tuy nhiên, để video trở thành “viral” và giúp môi giới tạo ra nhiều lưu lượng truy cập, tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng hơn thì doanh nghiệp cần ứng dụng các thủ thuật SEO và tìm kiếm từ khóa hàng đầu. Một số nền tảng thông minh cho phép đăng tải video với nguồn khách hàng có sẵn lớn là: Youtube, Facebook, Instagram, Linkedin.

2.2. “Nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với chatbox

Cách thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thu thập thông tin cần thiết để triển khai chiến lược marketing cho doanh nghiệp còn có thể qua chatbox của Facebook hay Messenger. Những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp mà chatbox mang lại:

  • Giải quyết được vướng mắc ghét phải chờ đợi phản hồi của 60% kahchs hàng đối với thương hiệu, doanh nghiệp.
  • Chủ động đặt các cuộc hẹn và bắt đầu trò chuyện tự động cùng khách hàng
  • Phân loại đối tượng khách là người mua hay người bán để dẫn họ đến những trang web cụ thể dựa trên tổng thu thập dữ liệu của hội thoại
  • Cung cấp tài liệu cho khách hàng tiềm năng thông qua trao đổi về nhu cầu của khách hàng và đối tượng sản phẩm hướng đến.

2.3. Chạy quảng cáo marketing thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội

Với tiêu chí thực hiện quảng cáo đúng đối tượng, đúng địa điểm, tiếp thị đa kênh trong mua bán nhà đất cần đo lường hiệu quả truyền thông. Cụ thể, cách thức marketing này được triển khai khi đã xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng gắn với nhu cầu và điều kiện của họ. Thay vì chạy đa kênh tràn lan với mức chi phí quảng cáo khổng lồ cùng hiệu quả “bập bõm” thì hãy đánh mạnh vào khách hàng có nhu cầu.

Ảnh 2

Tùy thuộc vào các nền tảng mạng xã hội khác nhau, đối tượng sử dụng và nhu cầu bất động sản khác sau mà chiến lược marketing sẽ triển khai linh hoạt. Tuy nhiên, với công cụ phân tích người dùng thông minh của Facebook, Instagram,..., số lượng điểm chạm sẽ gia tăng và nguồn khách hàng tiềm năng kể trên cũng được tiếp cận dễ dàng. Một “món hời béo bở” khác chính là với mức chi phí tương tự, lượng khách hàng chưa quan tâm và chưa có nhận biết đối với thương hiệu sẽ giảm xuống nhờ tần suất hiển thị thương hiệu tăng lên.

Nắm bắt được xu hướng tiếp thị chủ lực trên thị trường, các doanh nghiệp sẽ cần triển khai chiến lược marketing phù hợp với tính chất thương hiệu và đối tượng khách hàng tiềm năng. Trong lĩnh vực mua bán nhà đất, baomuabannhadat.net là kênh đăng tin rao vặt mua bán nhà đất miễn phí - hệ thống tiếp thị bất động sản đa kênh hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ phân tích thị trường và triển khai chiến lược marketing chuyên nghiệp, khách hàng sẽ có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại đây.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
20.03.2021
mua bán nhà đất baomuabannhadat.net
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo