Quảng cáo

Mạnh Hùng mách bạn cách chọn thùng gỗ sồi đúng cách

Author Thethao247.vn Hà Phương - 14:23 12/01/2022 GMT+7
“Ngày nay, việc decor, trang trí nhà cửa bằng những chiếc thùng gỗ sồi đựng rượu vang trưng bày mỗi dịp lễ Tết hoặc những dịp đặc biệt trong gia đình ngày càng được ưa chuộng, không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao mà còn thể hiện sự sang trọng, gu thưởng thức rượu rất “sành” của người sở hữu”.
01641972215.jpeg

Với những lý do đó, gia chủ luôn tâm niệm làm sao để sở hữu được những chiếc thùng gỗ sồi đựng rượu đẹp, chuẩn và đúng ý nhất để khi trưng bày thể hiện được sự tinh tế, nét sang trọng riêng, mang lại cho cả gia chủ và khách đến thăm nhà đều phải trầm trồ, xuýt xoa khi thưởng thức cả về nhãn quan lẫn vị giác

Điều này thật dễ hiểu, bởi vậy, để sở hữu được một chiếc thùng gỗ sồi đựng rượu vang ưng ý, sang trọng, chất lượng đạt chuẩn, ngoài việc gia chủ phải thật am hiểu để chọn lựa những sản phẩm ưng ý thì cũng nên nhờ đến các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thùng gỗ sồi và những sản phẩm phụ kiện đi kèm thùng rượu. Trong bài viết này, hãy cùng ông Mạnh Hùng – Chủ xưởng sản xuất thùng gỗ sồi tại Đọi Tam - Hà Nam, với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối thùng gỗ sồi tìm hiểu chi tiết về một chiếc thùng gỗ sồi, quy trình sản xuất thùng gỗ sồi đạt chuẩn và cách ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi để rượu có vị ngon nhất, giúp khách hàng tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định sở hữu cho phòng khách của mình một chiếc thùng gỗ sồi đựng rượu vang, hoặc dành tặng, quà biếu người thân, đồng nghiệp nhé.

Những lý do thùng gỗ sồi được ưa chuộng để đựng rượu

Gỗ Sồi là một loài gỗ đặc biệt, chúng có chứa các loại hợp chất hữu cơ mà khi chúng ta ngâm cùng rượu trắng hay rượu vang, chất hữu cơ này ngấm vào rượu sẽ có tác dụng biến đổi vị chát gắt, thô cứng của Rượu thành vị mềm mại và tròn đầy thơm ngon.

Ngoài ra hương vị Gỗ Sồi thẩm thấu vào Rượu cũng tạo lên hương vị hết sức hấp dẫn mà thiếu nó Rượu như thiếu hẳn hương vị.

Điều đặc biệt của thùng rượu gỗ sồi là phải nướng xém quá trước khi chúng ta ngâm rượu. Trước khi chứa rượu, người thợ trong quá trình sản xuất sẽ nướng nhẹ qua lớp bên trong của thùng gỗ sồi, điều này sẽ giúp cho việc chuyển hóa các chất hữu cơ từ thùng gỗ ra rượu đễ dàng hơn.

11641972215.jpeg

Quy trình sản xuất thùng gỗ sồi đạt chuẩn chất lượng

Thùng rượu gỗ sồi được ghép lại bằng các thanh gỗ sồi nhập khẩu 100%, với kỹ thuật ghép nhiệt thủ công, không sử dụng keo hóa chất. Xung quanh thùng gỗ được gắn bằng các đai inox không gỉ, tạo lực ép kín 100%. Trên thân thùng được khoan 1 lỗ khoảng 3cm với nút bằng gỗ chặt chẽ để đổ rượu vào trong.

Quy trình sản xuất thùng rượu gỗ sồi được ghép bằng các thanh gỗ với nhau tạm thời sau đó được úp vào các chậu lửa đang được đốt cháy sẵn. Việc đốt bằng lửa thế này là đốt rám mặt trong của thùng tạo hương vị ngon cho rượu. Ngoài ra, việc đốt trực tiếp cũng làm cho gỗ mềm ra để việc uốn nắn các thanh gỗ trở nên dễ dàng hơn. Thùng rượu gỗ sồi thành phẩm được đóng chặt, bao quanh bằng tôn mạ kẽm không rỉ.

Sau khi hoàn thành các bước trên, tiếp theo là đánh thật sạch các bề mặt ngoài của thùng rượu gỗ sồi và tiến hành trang trí lên những tấm áo mới bằng những loại sơn tốt nhất hiện nay. Và bước cuối cùng sau khi hoàn thiện là cho nước vào thùng và ngâm khoảng 5 -7 ngày để kiểm tra độ khít, rò rỉ, hoàn thành một chiếc thùng gỗ sồi đạt chuẩn chất lượng bàn giao đến tay khách hàng.

Cách ngâm ủ rượu bằng thùng gỗ sồi

Có rất nhiều cách ngâm, ủ rượu bằng thùng gỗ sồi, bạn có thể ngâm rượu trắng kèm các loại sâm thuốc bắc, hoặc có thể ngâm trực tiếp rượu vang vì trong gỗ sồi cũng có rất nhiều chất tốt, khi nhựa tan vào rượu sẽ tạo rượu nên một màu rượu rất thú vị.

Trước khi để ngâm được rượu, nên làm sạch thùng và ngâm nước trong vòng 2-4 ngày, để kiểm tra trong thùng có rò rỉ chỗ nào không và có thể đổi trả với những đơn vị mua hàng. Cùng với đó, việc này cũng giúp cho các thớ gỗ ngậm nước điều này sẽ giúp bớt hao rượu đồng thời giúp cho nhựa trong thân gỗ tiết ra nhiều hơn và rửa sạch được lớp than bị đốt trong thân thùng. Sau đó có thể tháo nước và để ráo nước từ 6-8 giờ để tránh làm loãng rượu.

Cuối cùng, khi cho rượu chỉ nên đổ rượu đầy khoảng thùng vì khi đổ quá nhiều dẫn đến nút chặt thì áp suất tăng, thùng dễ nổ hoặc bục.

21641972215.jpeg

Địa chỉ bán thùng rượu gỗ sồi uy tín chất lượng

Thùng gỗ sồi Mạnh Hùng là cơ sở sản xuất thùng rượu gỗ sồi với giấy phép hoạt động gần 20 năm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thùng ngâm rượu. Với những kinh nghiệm đã đúc kết gần 20 năm qua, chúng tôi khẳng định: "Cơ sở Thùng gỗ sồi Mạnh Hùng tại Thôn Đọi Tam, Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam là nơi sản xuất thùng rượu gỗ sồi đạt chuẩn chất lượng hàng đầu Việt nam"

Chúng tôi cam kết:

  •  100% sản phẩm được làm từ sồi Slavonian lâu đời nhập khẩu chính ngạch Châu Âu
  • Quy trình sản xuất thùng rượu tuyệt đối tuân thủ tiêu chuẩn ATVSTP
  • Thùng ủ rượu được tính toán kích thước chính xác cùng quy trình chuẩn bảo đảm giữ được chất lượng tốt nhất giúp hương vị rượu thêm tinh tế, màu sắc đỉnh cao
  •   Hỗ trợ chế tác theo yêu cầu đặt hàng riêng của từng đơn vị
  •  Thùng gỗ nhập khẩu chuẩn Châu Âu Mạnh Hùng mới 100%, nguyên vẹn với đầy đủ tem mác truy xuất nguồn gốc xuất xứ cùng bảo hành dài hạn
  •  Tự sản xuất và phân phối giúp tối ưu mọi chi phí phát sinh mang tới mức giá thùng gỗ sồi cạnh tranh nhất trên thị trường
  • Vận chuyển giao hàng toàn quốc nhanh chóng, chuyên nghiệp

Thông tin liên hệ

Website: https://trongmanhhung.com/

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
12.01.2022
trongmanhhung.com
Xem thêm
TIN NỔI BẬT