Quảng cáo

Loài thảo dược - “khắc tinh” của viêm đại tràng mãn tính

Author Thethao247.vn Hà Phương - 14:23 17/12/2019 GMT+7
Hãy tìm hiểu về Ngải tiên – loài cây núi rừng được ví như là khắc tinh của bệnh viêm đại tràng.

Tình trạng viêm đại tràng mãn tính cứ tái đi tái lại khiến người mắc phải căn bệnh này không khỏi thấp thỏm lo âu viêm tái phát. Nếu bạn đã áp dụng đủ các biện pháp Đông Tây y rồi nhưng bệnh vẫn cứ quay lại thì hãy tìm hiểu về Ngải tiên – loài cây núi rừng được ví như là khắc tinh của bệnh viêm đại tràng.

Tại sao viêm đại tràng mãn thường xuyên tái phát

Viêm đại tràng mãn được xem là một bệnh lý nguy hiểm, bởi đây là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư đại tràng. Bệnh thường xuyên tái phát, đặc biệt là mỗi khi người bệnh ăn uống không kiêng khem như ăn đồ tanh sống, đồ lạ, rượu bia,… Mặc dù để làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh là rất dễ, ấy thế mà để trị được tận gốc căn bệnh này thì lại không đơn giản chút nào.

Ổ viêm loét trên niêm mạc đại tràng

Lý do là vì những ổ viêm trên niêm mạc đại tràng rất khó để làm lành. Cơ thể cần phải mất một thời gian dài để ổ viêm có thể tự hồi phục, đồng thời trong khoảng thời gian này cần phải ngăn chặn tất cả những tác nhân kích thích ổ viêm phát triển.

Điều này rất khó để có thể thực hiện được bởi người bệnh không thể kiểm soát hết được tất cả các tác nhân kích thích, đặc biệt là những vi khuẩn trong đại tràng và vi khuẩn xâm nhập vào đại tràng thông qua đường ăn uống. Do vậy mà những vi khuẩn có hại này vẫn tồn tại trong ổ viêm và chờ đợi thời cơ miễn dịch tại đại tràng suy yếu để làm tái phát viêm.

Bạn có thể dùng kháng sinh để diệt khuẩn, tuy nhiên, kháng sinh không thể tiêu diệt hết được tất cả các loại vi khuẩn, do vậy, chúng vẫn tồn tại với một số lượng nhỏ ở đại tràng.  Đồng thời, nếu sử dụng quá nhiều kháng sinh còn có khả năng làm xuất hiện một tình trạng bệnh lý khác, gọi là viêm đại tràng giả mạc.

Hiện nay, các thuốc chỉ tập trung vào làm giảm các triệu chứng mà chưa có thuốc nào tập trung được vào việc làm lành ổ viêm trên niêm mạc đại tràng.

Viêm đại tràng mãn tính thường xuyên tái phát khiến người bệnh mệt mỏi

Ngải tiên – loài thảo dược khắc tinh của viêm đại tràng mãn tính

Hiểu được nỗi khổ của bệnh nhân viêm đại tràng mãn tính cùng những kinh nghiệm lâu năm trong điều trị bệnh, bác sĩ Hoàng Sầm – Chủ tịch viện y học bản địa Việt Nam đã nghiên cứu thành công dược liệu quý Ngải tiên.

Sau hơn 30 năm nghiên cứu, bác sĩ Hoàng Sầm đã chứng minh thành công hoạt chất Diterpenes coronerin được chiết xuất từ cây ngải tiên có tác dụng hiệu quả đối với căn nguyên của bệnh viêm đại tràng mãn tính. Hoạt chất này khi vào đến đại tràng có thể bao bọc ổ viêm trên niêm mạc đại tràng, khu trú không cho viêm lan rộng và ngăn chặn các tác nhân khác tấn công vào ổ viêm. Nhờ đó mà tăng tốc độ làm lành ổ viêm lên rất nhiều lần.

Đồng thời, chiết xuất từ ngải tiên này có tác dụng như một kháng sinh thực vật an toàn, len lỏi sâu vào ổ viêm, tiêu diệt các loài khuẩn gây bệnh kí sinh ở đại tràng như vi khuẩn, virus, nấm, lỵ amip, trực khuẩn lao,…mà không đem lại những tác dụng phụ như thuốc kháng sinh thông thường.

Cây ngải tiên

Như vậy, Ngải tiên vừa bao bọc bảo vệ ổ viêm, vừa diệt khuẩn kí sinh trong ổ viêm lâu năm nên có thể trị được dứt điểm tình trạng viêm đại tràng mãn tính.

Ứng dụng nghiên cứu này đã được áp dụng vào thực tiễn để giúp người bệnh thoát khỏi viêm đại tràng mãn tính hoàn toàn, trả lại sự tự tin trong ăn uống và nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người mắc phải căn bệnh này.

Bên cạnh việc tìm hiểu những ứng dụng mới trong điều trị viêm đại tràng mãn tính thì việc hiểu rõ về căn bệnh này, cùng những cách kiểm soát bệnh để tránh những biến chứng nguy hiểm cũng vô cùng quan trọng. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu rõ hơn về bệnh tại Khỏe 247 để có thêm những kiến thức chăm sóc sức khỏe và tiếp cận những ứng dụng mới trong điều trị bệnh.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
17.12.2019
Ngải tiên viêm đại tràng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo