Quảng cáo

Kem chống nắng - người bạn đồng hành của vận động viên ngoài trời

Author Thethao247.vn Hà Phương - 14:17 22/04/2020 GMT+7
Không giống như những người bình thường, các vận động viên ngoài trời có cường độ làm việc và tiếp xúc với tia mặt trời ở mức rất cao mà lại không thể trang bị những bộ đồ bảo hộ hay phụ kiện che chắn. Chính vì vậy, các loại kem chống nắng đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết với vận động viên cả nam và nữ.

Tác động nguy hiểm của ánh nắng mặt trời lên da của vận động viên

Nói đến ánh nắng mặt trời, nhất là ánh nắng gay gắt mùa hè, chúng ta thường nghĩ ngay đến thủ phạm tạo ra một làn da sạm đen, cháy nắng. Tuy nhiên, với những người làm việc ngoài trời, hoạt động liên tục ngoài trời như các vận động viên, giáo viên dạy bơi, tài xế... thì ánh nắng không chỉ tác động đến màu da.

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, việc để làn da tiếp xúc với ánh nắng, trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng lão hóa da, làm suy giảm hệ miễn dịch, ung thư da và nó còn tác động gây hại cho mắt.

Trong ánh nắng mặt trời có 3 loại tia UV là UVA, UVB, UVC. UVC không đi được qua tầng ozon của Trái Đất. UVB là loại bước sóng tầm trung, thường xuất hiện mạnh những hôm nắng gay gắt. Nếu hoạt động liên tục sẽ gây ra tình trạng cháy nắng cho da.

Còn sở hữu bước sóng dài hơn, không chỉ tác động trên bề mặt da, tia UVA của mặt trời có thể xâm nhập vào bên trong làm tổn hại làn da và gây nguy hại cho cơ thể. Mà đặc biệt, UVA lại xuất hiện ngay cả khi trời râm mát, tức là chúng ta cảm thấy an toàn với ông mặt trời, thì thực tế các tia UVB vẫn đang không ngừng chiếu đến Trái Đất, “gặp gỡ’ với làn da con người.

Bởi vậy, với các vận động viên họ luôn đối mặt với rất nhiều nguy hại từ tác động của mặt trời cho làn da và sức khỏe dù ngày nắng hay ngày râm mát.

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da, cơ thể vận động viên ngoài trời

Trước tác động nguy hiểm của ánh nắng mặt trời, thông thường khi phải hoạt động liên tục ngoài trời chúng ta sẽ rất cần tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ cơ thể cũng như sử dụng các đồ bảo hộ cho da như quần, áo, mũ chống nắng, đeo kính râm... để che chắn cơ thể. Nhưng với các cầu thủ, các vận động viên ngoài trời thì việc che chắn cơ thể là điều không thể tuân theo. Hình ảnh đầu trần, không che chắn tập luyện, thi đấu dưới nắng, nhễ nhại mồ hôi là điều rất bình thường và quen thuộc với các vận động viên.

Chính bởi vậy, các vận động viên lựa chọn kem chống nắng như một người bạn đồng hành, một vị cứu tinh thân thiết hàng ngày.

Với cường độ hoạt động nhiều, lâu ngoài trời, các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF cao từ 30 thường được các vận động viên ưu tiên lựa chọn. Hiện nay các loại kem chống nắng có hai loại cơ bản là vật lý và hóa học. Và có kèm thêm các tính năng phù hợp với từng hoạt động của vận động viên như không thấm nước phù hợp với vận động viên bơi lội, kem chống nắng chịu mồ hôi, kem chống nắng không mùi… Tham khảo thông tin chi tiết hơn về các loại kem chống nắng bạn có thể truy cập vào https://cocoshop.vn/kem-chong-nang-sunscreen

Hầu hết các vận động viên ngoài trời trong hành lý mang theo luôn có một tuýp kem chống nắng, không chỉ vì để bảo vệ làn da của mình đỡ rám nắng, đen sạm mà to lớn hơn là để bảo vệ cơ thể trước tia UV gây bệnh nguy hiểm.

Thông thường để đạt hiệu quả trong việc sử dụng kem chống nắng, các vận động viên sẽ lựa chọn loại kem chống nắng có tác động hiệu quả nhanh và bôi dặm lại sau vài tiếng hoạt động.

Và không như mọi người bình thường, các vận động viên sẽ sử dụng kem chống nắng cho cả phần đầu nếu bị hói hoặc không có tóc để có thể bảo vệ đầu trước các tia UVA.

Rất nhỏ bé, tưởng chừng như không quan trọng nhưng kem chống nắng đã luôn là người bạn đồng hành thân thiết cùng các vận động viên qua suốt những ngày tháng tập luyện, thi đấu và lên đài vinh quang.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
22.04.2020
Kem chống nắng cocoshop.vn coco shop
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo