Quảng cáo

Chàng trai trẻ Trần Khánh Mãi hạnh phúc khi sống đam mê hoa lan

Author Thethao247.vn Trần Tuấn - 14:39 12/03/2021 GMT+7
Đam mê bất tận với trồng hoa lan ,hiện anh Trần Khánh Mãi đã sở hữu riêng cho mình một vườn lan tổng diện tích hơn 200m2.

Anh Trần Khánh Mãi – Sinh năm 1991 - Sinh ra và lớn lên tại Bình Phước.Cuộc sống mưu sinh của anh gắn liền với cuộc sống khó khăn .Hành trình của anh thật đầy chông gai và đón lấy những thành quả của mình mà anh đã trải qua những năm tháng đầy khó khăn – từ một giáo viên dạy tiểu học đam mê trở thành ông chủ vườn hoa Lan.

Ảnh 1
Chàng trai trẻ Trần Khánh Mãi đam mê với nghề trồng lan

Lập nghiệp tại huyện Chơn Thành – Tỉnh Bình Phước - Chỉ mới độ tuổi 30 của sự nghiệp, Anh Mãi hiện đang là chủ sở hữu riêng cho mình một vườn lan rộng lớn mang tên Vườn lan Var Mãi Phát ,với tổng diện tích hơn 200m2 – Địa chỉ : ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Bắt nguồn từ đam mê cá nhân và sự dẫn dắt của người thân đã trở thành cơ duyên đưa anh đến với nghề trồng lan.

Ảnh 2
Hằng ngày anh chăm sóc – theo dõi hoa lan của mình

Người xưa có câu “Vua chơi lan, quan chơi trà”, nghĩa là bậc đế vương mới có điều kiện chơi hoa lan. Lan đích thực là thứ hoa quyền quý. Được biết hoa lan là loài hoa không chỉ có màu sắc đẹp, hình dáng độc đáo, hương thơm ngây ngất mà nó còn quyến rũ người chơi bởi những giá trị sâu sắc ẩn trong mỗi giỏ hoa. Chăm lan đòi hỏi người chơi phải có đức tính tỉ mỉ, kiên trì, nhẫn nại. Trong quá trình trồng, chăm sóc lan, anh Mãi cũng gặp phải khá nhiều khó khăn. Thời gian đầu anh mua phải giống sai, cây chết, ốc sên ăn cây, anh phải "ăn cùng lan, ngủ cùng lan", hết lòng nâng niu chăm sóc.

Ảnh 3
Anh Trần Khánh Mãi Sống với đam mê trồng hoa lan của mình

Hiện Vườn Lan Var Mãi Phát đang có hàng trăm giỏ lan lớn nhỏ – trong đó có hơn 30-40 loại hoa lan .Nổi bật lên hoa lan : Vĩnh Khang, Khổng Tước, Đôi mắt Playku, Sơn nữ - Sơn La, Ngọc sơn cước, Bảo Duy, Hồng Chương Chi, Như ý, Du li, Bạch Tuyết, Phú Thọ.Với quy trình, chăm sóc những loại lan này cần phải được đầu tư kỹ lưỡng và thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ, sẽ có được những bông hoa hương sắc nhất, đem lại giá trị tinh thần và giá trị kinh tế đáng kể

Từ thành công gặt hái được qua việc khởi nghiệp trồng lan, anh Mãi mong muốn tương lai sẽ phát triển nhiều lĩnh vực hơn mang lại lợi ích cho mọi người dân.

Trần Tuấn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
12.03.2021
hoa lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT