Quảng cáo

Bản quyền AFF Suzuki Cup 2020: Khi khán giả phải là thượng đế

Author Thethao247.vn Hà Phương - 10:48 28/04/2020 GMT+7
Công ty cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) vừa nổ phát súng đầu tiên trong chiến lược thay đổi thói quen xem bóng đá nói riêng và truyền hình nói chung ở Việt Nam.

Cụ thể, Next Media thông báo đã đạt mọi thỏa thuận để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF Suzuki Cup 2020 trên đầy đủ các hạng tầng bao gồm: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Trong đó có nhiều hạng tầng hoàn toàn miễn phí như facebook và Youtube.

Đây là lần đầu tiên có một đơn vị truyền hình làm được điều này trên lãnh thổ Việt Nam. Và đó cũng có thể xem là một bước đi khôn ngoan của Next Media, khi Việt Nam luôn nằm trong Top những quốc gia sở hữu lượng thành viên mạng xã hội đông đảo cũng như sự yêu mến đặc biệt dành cho môn thể thao vua.

Giải thích cho bước đi quan trọng này, ông Nguyễn Trung Kiên – Tổng giám đốc của Next Media cho biết:

“Next Media là một công ty trẻ tuổi nhưng chúng tôi lại có lợi thế trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp trên đa nền tảng, đa phương tiện. Chỉ với 1 trận đấu tại King’s Cup- giải giao hữu mà Next Media sở hữu bản quyền ở Việt Nam, chúng tôi đã phá kỷ lục Đông Nam Á về số lượng người xem đồng thời trên kênh Youtube Next Sports là 1.8 triệu người xem.

Thêm nữa, chúng tôi đã có kinh nghiệm triển khai các giải U22 Đông Nam Á tại Cambodia năm 2019, Giải U18 Đông Nam Á tại Việt Nam năm 2019 nên chúng tôi không bỡ ngỡ tại các thị trường này.

Sức trẻ và tư duy đổi mới, luôn sáng tạo đã giúp chúng tôi chiến thắng ở thương vụ này”.

Trước đó, Next Media tuyên bố sẽ giúp khán giả tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà người xem sở hữu bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng.

Đây được coi là một món quà mà công ty truyền thông này muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà. Và một lần nữa khẳng định sự đồng hành cùng với các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Nếu thành công, rất có thể đơn vị này sẽ mở ra một “cuộc cách mạng” làm thay đổi thói quen xem bóng đá nói riêng và truyền hình nói chung tại Việt Nam. Và lẽ dĩ nhiên, người hâm mộ sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất, bất chấp cuộc đua giành quyền phân phối bản quyền giải đấu của các đơn vị truyền thông và nhà đài.

Không những thế, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2020 trên các hạng tầng miễn phí như facebook hay youtube, bằng nhiều thiết bị công nghệ cá nhân như laptop, máy tính bảng và điện thoại di động. Trước đây, điều này rất khó xảy ra với những giải đấu có sức hút và phí bản quyền truyền hình đắt đỏ.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
28.04.2020
Next Media AFF Suzuki 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT