Quảng cáo

Xuân Tạo đã sẵn sàng thoát khỏi biệt danh Tiểu Công Phượng?

Thứ bảy, 20/04/2019 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - "Tiểu Công Phượng" Xuân Tạo hứa hẹn sẽ là nhân tố chủ lực giúp U18 Việt Nam gặt hái thành công tại giải đấu giao hữu diễn ra ở Hồng Kong.

“Tiểu Công Phượng” Xuân Tạo vừa toả sáng giúp U18 Việt Nam đánh bại U18 Singapore với tỉ số 1-0 tại giải đấu giao hữu diễn ra ở Hồng Kong.

Chiến thắng của U18 Việt Nam đến một cách vô cùng kịch tính. Phút thứ 89, từ một pha đi bóng của Xuân Tạo, hậu vệ U18 Singapore đã buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m và đội trưởng Bùi Tiến Sinh không mắc bất kỳ sai lầm nào để mang về chiến thắng cho U18 Việt Nam.

HLV Graechen, người trực tiếp đào tạo lứa cầu thủ của học viện HAGL – JMG đã đánh giá Xuân Tạo có rất nhiều nét tương đồng với Công Phượng. Có lẽ đó là lý do vì sao Xuân Tạo thường được gọi với biệt danh “Tiểu Công Phượng”. Thậm chí cầu thủ này còn sở hữu một vài điểm nổi bật hơn người đàn anh như sức mạnh, tì đè và khả năng tăng tốc.

Xuân Tạo, Tiểu Công Phượng, U18 Việt Nam, U19 Việt Nam, Việt Nam

Khi được hỏi về biệt danh này, khá bất ngờ khi Xuân Tạo chia sẻ rằng thần tượng của anh không phải Công Phượng mà là Quang Hải, cầu thủ đã giành giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018.

Xuân Tạo từng toả sáng rực rỡ ở vòng chung kết U19 quốc gia trong màu áo U19 Đà Nẵng, đó là lý do anh được HLV Guillaume Graechen triệu tập tham dự giải U19 Quốc tế 2019. Không phụ sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Pháp, chính Xuân Tạo là người ghi bàn mang về chức vô địch cho U19 Việt Nam trong trận chung kết trước U19 Thái Lan.

Là một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo cắm nhưng lại chỉ cao 1m61, Xuân Tạo từng chia sẻ anh đã có ý định “bỏ nghề” vì thể hình không tốt. Tuy nhiên Xuân Tạo có thể lấy Chanathip Songkrasin làm tấm gương để nỗ lực phấn đấu. Tiền đạo người Thái Lan chỉ cao chưa tới 1m6 nhưng đang toả sáng rực rỡ tại Nhật Bản. Thậm chí cầu thủ này còn có tên trong đội hình xuất sắc nhất tại J-League mùa giải trước.

Xuân Tạo đã biết lấy sở đoản để biến thành sở trường. Chiều cao thấp, Xuân Tạo trụ và xoay bóng rất chắc, cộng thêm tốc độ và khả năng đi bóng mạnh mẽ, tiền đạo gốc Hải Dương trở nên vô cùng nguy hiểm.

Xuân Tạo, Tiểu Công Phượng, U18 Việt Nam, U19 Việt Nam, Việt Nam

Xuân Tạo đang cùng U18 Việt Nam chinh chiến tại giải đấu giao hữu ở Hồng Kong. Đây hứa hẹn sẽ là nơi mà Xuân Tạo toả sáng rực rỡ để thoát ra khỏi cái bóng của người đàn anh với biệt danh “Tiểu Công Phượng.”

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Tạo Tiểu Công Phượng U18 Việt Nam U19 Việt Nam Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT