Quảng cáo

Vũ Như Thành: 'Tôi đã học hỏi HLV Park Hang Seo'

Thứ hai, 08/03/2021 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành chia sẻ thời gian 3 tuần theo dõi đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã đem lại cho anh nhiều bài học quý giá.

VIDEO: Văn Toàn 'xé gió' ghi bàn trong buổi tập của HAGL. Nguồn: Youtube CLB

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đã nhận lời dẫn dắt CLB Phú Thọ. Trước đó, anh có kinh nghiệm làm trợ lý hai năm ở Tây Ninh.

Nói về định hướng xây dựng CLB Phú Thọ trong thời gian tới, Vũ Như Thành chia sẻ: Có hai cách để xây dựng đội bóng. Thứ nhất, mua những cầu thủ mình thích và chơi theo triết lý của mình. Thứ hai, dựa vào những con người mình có, chọn lối chơi phù hợp. Những đội bóng như Phú Thọ thì phải linh hoạt. Nhiều lúc tôi cũng muốn chơi nhỏ, phối hợp lắm chứ nhưng trình độ cầu thủ không đáp ứng được.

Trước khi chọn lối chơi cho Phú Thọ, tôi có ba tuần ở Mỹ Đình theo dõi đội tuyển Việt Nam tập luyện dưới sự chỉ dẫn của HLV Park Hang-seo, nên cũng rút ra được nhiều điều. Hiện tại, tôi cũng cho Phú Thọ đá ba trung vệ. Khi có bóng, hàng thủ chỉ gồm ba người. Nhưng khi bị tấn công, hai biên lùi xuống thành năm hậu vệ. Sơ đồ này được vận hành khá ổn trước những đối thủ ngang cơ hay nhỉnh hơn một chút, nên tôi giữ luôn” – theo VNE.

Ảnh 1
Vũ Như Thành khi còn khoác áo đội tuyển Việt Nam

Vũ Như Thành sinh năm 1981, anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2001 trong màu áo Thể Công, trước khi đầu quân cho Bình Dương, Ninh Bình, Hải Phòng, An Giang, Tây Ninh và giải nghệ trong màu áo Phù Đổng FC năm 2018.

Như Thành từng khoác áo đội tuyển Việt Nam giai đoạn từ năm 2003 tới 2010. Đỉnh cao trong sự nghiệp của anh đó là chức vô địch AFF Cup 2008. Như Thành là một trong những trung vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, từng được HLV Calisto khen ngợi là "cầu thủ trăm năm Việt Nam mới có một".

'Người bị bầu Đệ ruồng bỏ' tiết lộ lý do trở lại châu Âu

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo vũ như thành đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT