Võ sư Bát Cực Quyền sẽ thượng đài với Từ Hiểu Đông vào cuối năm

Thứ năm, 13/06/2019 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Cừu Bảo Long, cao thủ Bát Cực hiếm hoi khiến Từ Hiểu Đông nể phục sẽ có trận tỉ thí với võ sĩ MMA vào cuối năm nay.

VIDEO: Từ Hiểu Đông (MMA) vs Nguỵ Lôi (Thái Cực Quyền)

"Văn dụng Thái Cực an thiên hạ, Vũ hữu Bát Cực định càn khôn". Đó là những lời khen ngợi mà vua Càn Long từng dành tặng cho môn phái Bát Cực, một trong những môn phái rất được giới võ lâm Trung Quốc coi trọng.

Bảo Long là đệ tử chân truyền của Ngô Chi Liên, con của đại sư Ngô Tú Phong, người đã đưa môn phái Bát Cực vang danh thiên hạ. Bát Cực là môn võ cổ truyền nhưng có tính thực chiến cao, có những đòn đánh gần giống như môn quyền anh.

Là một bậc thầy của Bát Cực, Cừu Bảo Long rất được người hâm mộ hy vọng có thể đánh bại Từ Hiểu Đông, sau khi hàng loạt những võ sư được coi là cao thủ đã lần lượt thất bại dưới tay đấm MMA này. Có thể kể đến Nguỵ Lôi, Điền Dã hay mới đây nhất là Lã Cương.

Chia sẻ với tờ Sohu, Trung Quốc, võ sư Cừu Bảo Long nói: “Tôi đang rèn luyện khả năng chiến đấu ở đầu và cằm, hai bộ phận dễ bị đối phương nhằm vào để hạ knock-out nhất. Chỉ khi không bị knock-out, bạn mới có thể chống trả lại. Tốc độ phản xạ và khả năng phòng thủ là kỹ thuật quan trọng trong chiến đấu".

Trong khi đó, đây là lần hiếm hoi Từ Hiểu Đông dành sự tôn trọng cho đối thủ. Anh nói: "Tôi biết Bảo Long là người có sự tập luyện võ thuật một cách nghiêm túc. Tôi rất tôn trọng ông ấy".

Đầu năm 2019, Cừu Bảo Long đã ký hợp đồng “thượng đài” với Từ Hiểu Đông. Họ sẽ gặp nhau tại sự kiện EM Legend, giải đấu được coil à UFC thu nhỏ của làng võ Trung Quốc. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn chưa ấn định thời gian cụ thể để hai người chính thức so tài.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bát cực quyền từ hiểu đông từ hiểu đông là ai từ hiểu đông vs nguỵ lôi thách đấu từ hiểu đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT