Quảng cáo

Từ đỉnh cao xuống vực sâu, SLNA vì đâu nên nỗi?

Thứ hai, 20/07/2020 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Từ vị trí dẫn đầu trên BXH, CLB SLNA đã sa sút không phanh và rơi vào nhóm phải tranh vé trụ hạng.

Highlights SLNA vs Viettel - nguồn: Next Media

Sau thắng lợi trước Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy, người hâm mộ đặt rất nhiều hy vọng vào CLB SLNA ở mùa giải năm nay. Họ nổi lên như một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, với lối chơi máu lửa và đầy kỷ luật.

Tuy nhiên trận thắng trước Hà Nội FC cũng là lần gần nhất SLNA giành được niềm vui với 3 điểm trọn vẹn, niềm vui ấy đã cách đây 5 vòng đấu. Ở 5 trận gần nhất, thầy trò HLV Ngô Quang Trường chỉ giành được 1 điểm duy nhất khi cầm hòa HL Hà Tĩnh với tỷ số 1-1.

Thời điểm đánh bại Hà Nội FC cũng là lúc SLNA gây kinh ngạc với hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Họ giữ sạch lưới trong cả 5 trận đấu kể từ đầu mùa. 5 vòng đấu đó SLNA xuất sắc bao nhiêu thì 5 vòng đấu gần đây nhất họ lại tệ bấy nhiêu, 0 bàn thua sau 5 trận đầu tiên nhưng họ đã thủng lưới tới 10 bàn ở 5 trận vừa qua, với tỷ lệ 2 bàn thua/ trận.

phan van duc

Theo đánh giá của trợ lý Phan Như Thuật, sự sa sút của SLNA có nguyên nhân rất lớn đến từ việc đội bóng chủ sân Vinh đã bị các đối thủ nghiên cứu và bắt bài. Sau trận thua Viettel, trợ lý Như Thuật nói: "Đầu mùa giải, các đối thủ chưa nghiên cứu nhiều về SLNA. Càng thi đấu, chúng tôi cũng gặp nhiều tổn thất về lực lượng. Điều đó đã ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng. Ở trận đấu với Viettel, ban huấn luyện hài lòng với tinh thần của đội. SLNA chỉ thiếu một chút may mắn".

Trong khi đó, BLV Quang Huy cũng đánh giá SLNA không đủ lực lượng để cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Sau 5 vòng đầu tiên, dù đội bóng đang dẫn đầu trên BXH nhưng HLV Ngô Quang Trường hiểu rất rõ mục tiêu của đội không phải giành chức vô địch.

BLV Quang Huy chia sẻ: "Người dân xứ Nghệ ý thức rất rõ về tinh thần đoàn kết. Họ biết mình đang khó khăn nên luôn có ý chí vượt khó, vượt khổ rất tốt. Trong bối cảnh ấy, SLNA nắm tay nhau để vượt qua từng trận, giành kết quả tốt và vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, sau 5 vòng đầu, tôi cũng đặt ra vấn đề rằng SLNA không phải đội bóng có thể vươn xa đến vậy".

slna

"Họ chủ yếu đá với tinh thần và ý chí của những cầu thủ trẻ, khỏe. SLNA biết cách phá sức đối phương để tạo ra lợi thế. Khi đối thủ mệt mỏi, họ tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công. SLNA vận dụng một lối chơi kiên nhẫn, phá sức đội bạn. Song, thất bại của họ là điều có thể dự báo trước bởi lực lượng của đội thiếu hụt nhiều" – theo Zing.

Từ vị trí dẫn đầu trên BXH, CLB SLNA đã tụt xuống thứ 10 và rơi vào nhóm phải tranh vé trụ hạng. Họ chỉ còn 3 vòng đấu để quyết định số phận của mình. Những đối thủ của SLNA lần lượt là Quảng Ninh, HAGL và Hải Phòng. Mỗi trận đấu với SLNA lúc này đều có thể coi là một trận đấu sống còn. Họ cần phải giành điểm, hoặc sẽ phải thi đấu tranh vé trụ hạng ở giai đoạn 2.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
slna vs viettel clb slna clb viettel v league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT