Quảng cáo

Truyền thông Nhật Bản dành sự quan tâm đặc biệt tới Đặng Văn Lâm

Thứ bảy, 20/02/2021 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Là 1 trong 5 cầu thủ Đông Nam Á đang thi đấu tại Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào đã dành sự quan tâm đặc biệt tới thủ môn Đặng Văn Lâm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã chính thức đầu quân cho CLB Cerezo Osaka. Anh trở thành cầu thủ thứ 5 có quốc tịch Đông Nam Á sẽ thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp ở Nhật Bản trong mùa giải 2021.

Đó là những cái tên Chanathip Songkrasin (Thái Lan, Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Thái Lan, Yokohama F. Marinos), Đặng Văn Lâm (Việt Nam, Cerezo Osaka), Tabinas Jefferson (Philippines, Mito Hollyhock) và Hadee Fayad (Malaysia, Azul Numasul).

Trong số đó có Đặng Văn Lâm cùng Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan thi đấu ở J-League 1, giải đấu cấp độ cao nhất tại Nhật Bản. Truyền thông xứ sở Hoa Anh Đào dành sự quan tâm đặc biệt đến Đặng Văn Lâm. Họ đã được chứng kiến tài năng của thủ môn này khi Việt Nam đụng độ Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Tình hình tập luyện cũng như lịch trình của Văn Lâm được các tờ báo lớn ở Nhật Bản cập nhật liên tục. 

Ảnh 1
Đặng Văn Lâm nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông Nhật Bản.

Các đội bóng tại Nhật Bản đang đẩy mạnh việc tìm kiếm những tài năng đến từ khu vực Đông Nam Á. Họ muốn mở rộng thị trường và quảng bá hình ảnh của giải J-League, bên cạnh đó cầu thủ Đông Nam Á khi thi đấu tại Nhật được tính như cầu thủ bản địa và không bị tính là suất ngoại binh.

Ở mùa giải trước, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan đã thể hiện được tài năng và trở thành trụ cột của đội bóng mà họ đang thi đấu. Trước đó, tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda và thủ môn Kawin Thamsatchanan cũng gặt hái được những thành công nhất định ở Nhật Bản, trước khi trở lại Thái Lan.

Tại CLB Cerezo Osaka, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 2 cái tên Kenya Matsui (35 tuổi) và Kim Jin-hyeon (33 tuổi). Họ đều là những thủ môn kỳ cựu và có nhiều kinh nghiệm, đồng thời cũng rất có tiếng nói trong phòng thay đồ của đại diện J-League 1.

Báo Thái: 'Văn Lâm không thể là thủ môn số 1 ĐNÁ'

Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam?

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đặng văn lâm j-league thủ môn việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT