Quảng cáo

Thầy cũ của Bùi Tiến Dũng: 'Văn Lâm vẫn thua kém Filip Nguyễn'

Thứ bảy, 20/02/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Chí Công khẳng định thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam hiện tại vẫn kém hơn so với Filip Nguyễn.

Trước khi chuyển tới khoác áo Slovan Liberec ở giải VĐQG CH Czech, Filip Nguyễn từng có quãng thời gian thử việc ở CLB Thanh Hóa. Khi ấy, thủ môn gốc Việt này được chính người thầy cũ của Bùi Tiến Dũng là HLV Chí Công dẫn dắt.

Mới đây, HLV Chí Công đã có những tiết lộ về cậu học trò cũ từ ngày mà Filip Nguyễn mới "chân ướt chân ráo" sang Thanh Hóa thử việc: "Năng lực của Filip Nguyễn thì không có gì phải bàn nhiều bởi cậu ấy có được một nền tảng kỹ thuật tốt do được đào tạo bài bản ở một môi trường có nền bóng đá phát triển như châu Âu.

Tuy nhiên, châu Âu và Việt Nam có nhiều khác biệt nên Filip đã gặp không ít khó khăn. Thời tiết ở Việt Nam nóng, ẩm chính là một trong những rào cản lớn nhất. Có những lúc tôi đã yêu cầu Filip Nguyễn hãy dừng lại nhưng cậu ấy vẫn cố gắng tập luyện để hoàn thành hết giáo án".

Ảnh 1
Filip Nguyễn được đánh giá cao hơn Đặng Văn Lâm.

Đã có một khoảng thời gian dài, Filip Nguyễn bày tỏ nguyện vọng được khoác áo của ĐTQG Việt Nam, tuy nhiên, sau đó, cầu thủ Việt kiều đã không thể nhập tịch để có thể trở thành học trò của HLV Park Hang Seo.

Khi được đưa ra câu hỏi về Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn, HLV Chí Công cho biết: "Thật khó để có thể so sánh giữa các thủ môn kể cả ở thời điểm tôi huấn luyện cho Filip Nguyễn khi cậu ấy thủ việc, Thanh Hóa có Thanh Thắng cũng rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, hiện tại Văn Lâm vẫn thua kém một chút so với Filip Nguyễn.

Nếu Filip Nguyễn tiếp tục nỗ lực và cố gắng, cậu ấy vẫn có thể vẫn sẽ giành suất ở ĐTQG Czech, tuy nhiên, điều đó vẫn cần thêm cả những may mắn".

Hiện tại, Filip Nguyễn đang là thủ thành số 1 trong khung gỗ của Slovan Liberec, chính cầu thủ Việt kiều này là một phần quan trọng giúp đội bóng nước Czech giành quyền vào chơi ở vòng bảng Europa League 2020/2021.

HLV Park Hang Seo không được tăng lương nếu gia hạn hợp đồng

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm Bùi Tiến Dũng Filip Nguyễn Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT