Quảng cáo

Huỳnh Như lập siêu phẩm, nữ Việt Nam thua sát nút Australia

Thứ tư, 11/03/2020 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Huỳnh Như đã ghi bàn thắng lịch sử từ khoảng cách 30m vào lưới Australia, dù không thể giành vé dự Olympic 2020 nhưng các cô gái xứng đáng được khen ngợi.

Ở trận lượt đi, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-5 trước Australia. Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung gần như đã không còn. Tuy nhiên các cô gái vẫn thi đấu vô cùng nỗ lực vì danh dự và màu cờ sắc áo.

Đội tuyển nữ Australia không gặp nhiều khó khăn để có bàn mở tỷ số vào lưới của Kim Thanh. Phút thứ 16, xuất phát từ một pha lên bóng ở hành lang cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm thuận lợi để Sam Kerr dứt điểm tung lưới đội tuyển Việt Nam.

Đến phút 27, thêm một bàn thắng dễ dàng nữa dành cho đội tuyển nữ Australia. Haley Raso ghi bàn trước khung thành trống khi hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bị loại bỏ.

Tuy thủng lưới 2 bàn thắng nhưng thủ môn Kim Thanh rất xứng đáng được khen ngợi. Cô đã cản phá thành công quả 11m ở phút 36, nếu không tỷ số ở hiệp 1 đã không dừng lại với 2 bàn thắng.

doi truong huynh nhu

Bước sang hiệp 2, một bất ngờ rất lớn đã xảy ra. Trong một pha bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm, hậu vệ đối phương đã mắc sai lầm giúp cho đội trưởng Huỳnh Như giành được bóng. Cô dùng tốc độ băng xuống trước khi lốp bóng tinh tế qua đầu thủ môn đối phương để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Với bàn thắng này, các học trò của HLV Mai Đức Chung như được tiếp lửa tinh thần mạnh mẽ. Chúng ta thi đấu quyết liệt và khiến cho Australia gặp rất nhiều cơ hội. Trên mặt trận tấn công, lần lượt Thái Thị Thảo và Tuyết Dung suýt chút nữa mang về bàn gỡ hòa. Trong khi đó Kim Thanh liên tục cản phá những pha dứt điểm hiểm hóc của đối phương.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận. Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại với tỷ số 1-2 và chính thức mất vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên với màn trình diễn ngày hôm nay cùng bàn thắng có thể coi là lịch sử vào lưới Australia, các cô gái vẫn xứng đáng được khen ngợi.

Diễn biến chính

20h15' Hết giờ!!! Việt Nam 1-2 Australia.

72' Không vào!!! Kim Thanh thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công cú volley ở cự ly gần của Sam Kerr.

66' Thái Thị Thảo rất nỗ lực nhưng cú sút không thể gây ra khó khăn cho thủ môn Australia

55' VÀO!!! VÀO!!! VÀO!!! Tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, đội trưởng Huỳnh Như giành được bóng và tung cú lốp bóng tinh tế hạ gục thủ môn Australia.

19h25' Hiệp 2 bắt đầu!

19h10' Hiệp 1 trận đấu kết thúc! Việt Nam 0-2 Australia

36' KHÔNG VÀO!!! Thủ môn Kim Thanh xuất sắc khi cản phá thành công cú đá 11m của cầu thủ đối phương

27' VÀO!!! Haley Raso ghi bàn trước khung thành trống khi hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bị loại bỏ.

15' VÀO!!! Dù phòng ngự rất cố gắng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thủng lưới trước Australia ở phút 15, số 7 treo bóng thuận lợi để Samantha Kerr dứt điểm tung lưới Kim Thanh.

10' Đội tuyển nữ Việt Nam chủ động với lối chơi phòng ngự, Huỳnh Như là điểm đến của các đường chuyền dài.

18h30 Trận đấu bắt đầu muộn hơn dự kiến do sự cố mất điện.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã rơi vào tình thế “không còn gì để mất” ở trận lượt về play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu với quyết tâm ít nhất phải tìm được bàn thắng vào lưới đối thủ.

Ở trận lượt đi, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại trước nữ Australia với tỷ số 0-5. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi đối thủ có đẳng cấp vượt trội hoàn toàn so với chúng ta.

doi tuyen nu australia

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Ngay ở trận lượt đi, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ vào thi đấu. Ở trận lượt về này, chúng tôi cố gắng phân bổ để tất cả các cầu thủ đều có thể được thi đấu, nhất là các cầu thủ trẻ. Trận thua với tỉ số 0-5 vừa qua là tỉ số đậm nhưng so với trước đây (thua khoảng 0-8) thì kết quả này là chấp nhận được và cho thấy chúng ta đang có những tiến bộ. Hiện tại tinh thần toàn đội vẫn rất tốt”.

Đội tuyển nữ Australia đang xếp hạng thứ 7 thế giới. Họ sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình, với chiều cao cũng như kỹ thuật cá nhân đều vượt trội các cô gái Việt Nam. Mục tiêu ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ là không hề dễ dàng ở trận đấu này.

Lượt về trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Australia diễn ra trên sân Cẩm Phả vào hôm nay 18h ngày 11/3. BTC không tổ chức bán vé, do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Australia trực tiếp bóng đá nữ việt nam trực tiếp việt nam vs úc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT