Trung Quốc và Nhật Bản là đối thủ xứng tầm ở khu vực châu Á

Thứ sáu, 23/08/2019 19:04 PM (GMT+7)
A A+

Nhật Bản và Trung Quốc đã tạo ra một trận cầu rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn, chiến thắng đã thuộc về đội bóng xứng đáng hơn sau 5 set đấu.

Trung Quốc đã giành tấm vé tới Olympic Tokyo 2020 ngay ở vòng đầu tiên. Họ đã chứng minh sức mạnh của đội tuyển bóng chuyền hàng đầu châu Á và từng 2 lần vô địch bóng chuyền thế giới.

Tham dự giải lần này, đội bóng đất nước tỷ dân không mang đi đội hình mạnh nhất. Có thể gọi đây là đội tuyển bóng chuyền Trung Quốc B với sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột. Trong khi đó, Nhật Bản cũng đưa đội tuyển U20 chinh chiến tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2019.

Dù vậy, cả 2 đội bóng vẫn cho thấy đẳng cấp của họ ở rất cao trong khu vực. Ở set đầu tiên, Nhật Bản nhanh chóng giành chiến thắng nhờ khả năng phòng thủ và tung ra những đòn phản công hoàn hảo. Những pha đỡ bước 1 cũng như chắn bóng của Nhật Bản khiến Trung Quốc hoàn toàn choáng váng và nhanh chóng phải nhận thất bại.

Kết quả Nhật Bản vs Trung Quốc, trực tiếp bóng chuyền nữ hôm nay, giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2019

Tuy nhiên họ đã vùng lên ở 2 set đấu sau, lần lượt các tay đập của Trung Quốc với chiều cao vượt trội đã liên tiếp ghi những điểm số quan trọng, giúp họ dẫn trước với tỷ số 2-1, trước khi Nhật Bản thắng kịch tính ở set thứ 3 và đưa trận đấu bước vào set 5.

Ở set cuối cùng, đội tuyển Trung Quốc là những người duy trì được sự tập trung cao độ. Họ đánh bại Nhật Bản và sẽ đối đầu với đội tuyển Thái Lan ở vòng bán kết, trong khi Nhật Bản sẽ đụng độ đội tuyển Hàn Quốc.

Kết quả: Trung Quốc 3-2 Nhật Bản14-25 , 25-11 , 25-17 , 21-25 ,15-12 )

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Nhật Bản vs Trung Quốc trực tiếp bóng chuyền nữ hôm nay giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT