Quảng cáo

TP.HCM vs Viettel: Lần đầu tiên của Công Phượng?

Thứ tư, 17/06/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Hàng phòng ngự của Viettel chưa thật sự chắc chắn, đó là cơ hội để Công Phượng tìm cho mình bàn thắng đầu tiên tại V-League 2020.

Highlights TPHCM 0-1 Sài Gòn (Vòng 4 V.League 2020). Nguồn: VTVcab

Nhận định TPHCM vs Viettel | Thời gian: 19h ngày 17/6 | SVĐ Thống Nhất

Trận đấu giữa TPHCM và Viettel xứng đáng là tâm điểm của vòng 5 V-League 2020. Đội bóng chủ sân Thống Nhất đã trải qua chuỗi 2 trận liên tiếp không giành chiến thắng với kết quả 1 hòa và 1 thua.  Họ đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, kém 2 điểm so với 3 đội bóng đầu bảng là Sài Gòn, Viettel và SLNA.

Nếu tính cả trận đấu với CLB SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc Gia 2020, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đã trải qua chuỗi 3 trận đấu liên tiếp không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Việc liên tục đưa ra những thay đổi trên hàng tấn công với vị trí của Amido Balde và Xuân Nam cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đang loay hoay tìm ra công thức chiến thắng cho TPHCM.

xuan nam

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc TPHCM gặp bế tắc trong khâu ghi bàn như những trận đấu vừa qua, đó là lối chơi của họ quá đơn điệu. Trợ lý Lê Quốc Vượng của Hải Phòng FC chia sẻ sau trận hòa TPHCM: ‘’Đội bóng do HLV người Hàn Quốc nắm quyền có tổ chức phòng ngự tốt. Hải Phòng không thể tấn công vì CLB TP.HCM phản công rất hay, hai cánh của họ vừa mạnh mẽ vừa tốc độ.

Cá nhân tôi có ý kiến rằng cầu thủ quan trọng nhất của CLB TP.HCM là tiền vệ Văn Thuận, nếu kiềm tỏa được cậu ấy, gây sức ép buộc phải chuyền dài là nguy hiểm giảm đi. Trận này may mắn đúng như vậy.

Khi Văn Thuận bị chia cắt, buộc phải lùi sâu về gần vòng 16m50 của đội nhà sẽ trở nên vô hại. Hoàng Thịnh không có nhiều bóng từ khoảng cách 30m trước khung thành cũng trở nên vô hại. Với Phi Sơn, chúng tôi yêu cầu các cầu thủ làm chậm nhịp di chuyển của tiền vệ giàu kỹ thuật này, anh ta cũng vô hại. Xác xuất không bị thủng lưới giảm đi nhiều nếu thực hiện đúng như trên".

phi son

Trong khi đó, Viettel đang dần chứng tỏ được bản lĩnh và sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay. HLV Trương Việt Hoàng đang có trong tay bộ khung đủ sức thách thức mọi đối thủ, với cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, hàng tiền vệ vừa có sự sáng tạo, vừa có sự ‘’cơ bắp’’ với Khắc Ngọc, Đức Chiến. Hoàng Đức đang dần hoàn thiện vai trò của một nhạc trưởng, trong khi Bruno xứng đáng là một trong những sát thủ hàng đầu V-League.

Tuy nhiên CLB TPHCM cũng không cần quá lo lắng bởi hàng phòng ngự của Viettel cũng có những phút giây vô cùng mong manh. Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng thi đấu ăn ý, nhưng phong độ của cả 2 khó so sánh với chính họ trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ngoài cuộc đọ sức với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel đã không thể giữ sạch lưới ở cả 3 trận trước đó. Thậm chí họ còn để HAGL chọc thủng lưới tới 3 bàn.

Công Phượng và các đồng đội chắc chắn rất khao khát có được bàn thắng để giải tỏa áp lực vào lúc này, ghi bàn vào lưới Viettel sẽ giúp cởi bỏ gánh nặng cho toàn đội cũng như HLV trưởng Chung Hae Seong. Người hâm mộ cũng đang rất chờ đợi bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ở đấu trường V-League mùa giải 2020.

Đội hình dự kiến

TP.HCM: Thanh Thắng; Công Thành - Hữu Tuấn - Diakite - Tùng Quốc; Huy Toàn - Văn Thuận  - De Lima - Phi Sơn; Công Phượng - Amido

Viettel: Nguyên Mạnh; Tiến Dũng - Ngọc Hải - Luiz Walter; Ngọc Sơn - Đức Chiến - Khắc Ngọc - Duy Thường; Hoàng Đức - Bruno - Caique

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP.HCM vs Viettel nhận định tphcm vs viettel vòng 5 vleague 2020 công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT