Quảng cáo

Tiền vệ Philippines: 'Văn Hậu nên đá ở giải đấu thấp hơn'

Thứ bảy, 25/04/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Stephan Schrock nhận định Đoàn Văn Hậu sẽ dễ thành công hơn nếu không phải thi đấu ở một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

VIDEO: Những hình ảnh không có trên tivi về chức vô địch SEA Games 30 của U22 VN

Stephan Schrock là cầu thủ nhập tịch Philippines gốc Đức. Anh từng khoác áo các CLB nổi tiếng ở Đức như TSG 1899 Hoffenheim, Eintracht Frankfurt, SpVgg Greuther Furth. Tiền vệ này từng ghi bàn thắng cho Frankfurt vào lưới APOEL Nicosia ở giải Europa League.

Schrock là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Philippines dù đã ở tuổi 33. Anh thi đấu ổn định, gây ấn tượng mạnh với những pha xử lý linh hoạt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng những quả tạt có độ chuẩn xác rất cao.

Là một cầu thủ từng chơi bóng tại châu Âu, Schrock hiểu rất rõ những khó khăn mà Đoàn Văn Hậu đang gặp phải. Tiền vệ của đội tuyển Philippines chia sẻ: "Khi Văn Hậu đến Hà Lan, cậu ấy cũng không có mối quan hệ thân thiết nào làm điểm tựa. Không người quen, huấn luyện viên cũ hoặc đồng đội cũ, những người sẵn sàng nâng đỡ bạn chẳng hạn, thì sẽ rất khó để hoà nhập".

doan van hau

"Quãng thời gian tôi còn đá ở Bundesliga, có rất ít cầu thủ châu Á có vị trí tại các CLB ở đây, nếu có thì đó phải là những cái tên thực sự xứng đáng. Ở Bundesliga khi đó, tôi là cầu thủ có dòng máu Đông Nam Á duy nhất. Tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn nếu Văn Hậu thi đấu ở các giải VĐQG thấp hơn, không nhất thiết phải là một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu" – theo Zing.

Giải VĐQG Hà Lan Eredivisie 2019-2020 đã chính thức bị hủy bỏ kết quả. Tuy nhiên, cơ hội để Đoàn Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan là rất lớn. Trong ngày 23/4, HLV Jonny Jansen và Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra đã có cuộc họp riêng với hậu vệ sinh năm 1999. Ông Jansen đánh giá Văn Hậu đã có tiến bộ rất lớn về mặt chuyên môn.

Nhiều khả năng SC Heerenveen sẽ gia hạn hợp đồng với Văn Hậu thêm 1 năm và giữ nguyên mức lương 5,6 tỉ đồng/ năm. Ở lại Hà Lan và tiếp tục cố gắng là nguyện vọng của chính Đoàn Văn Hậu.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
stephan schrock đoàn văn hậu đoàn văn hậu rời hà lan heerenveen gia hạn với văn hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT