Quảng cáo

'Người không phổi' của U19 Việt Nam khiến đồng đội thán phục

Thứ bảy, 25/04/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Thi đấu ở vai trò tiền vệ phòng ngự cùng nền tảng thể lực sung mãn, Đặng Quang Tú được đồng đội đặt biệt danh “người không phổi” của U19 Việt Nam.

Bóng đá hiện đại ngày nay rất cần một tiền vệ phòng ngự có khả năng bao sân. Cái tên xuất sắc hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại là Ngolo Kante. Cầu thủ chỉ cao 1m68 nhưng những gì anh chàng này làm được là cực kỳ ấn tượng. Paul Pogba gọi Kante là người đàn ông với 15 lá phổi, và đặc biệt cầu thủ này luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân.

Ở đội tuyển U19 Việt Nam cũng có một cái tên khiến đồng đội cũng như người hâm mộ liên tưởng đến ngôi sao người Pháp, đó là tiền vệ phòng ngự Đặng Quang Tú. Đồng đội của cầu thủ này như Xuân Tạo, Thanh Khôi, Đức Hoàng hay Tấn Tài đều phải thốt lên rằng: "Cậu ta là người không phổi”.

Đặng Quang Tú sinh năm 2001, sở hữu chiều cao 1m71. Cầu thủ này thuộc biên chế của U19 SLNA. Ở giải U19 Quốc tế 2019, Quang Tú mặc chiếc áo số 8 của đội U19 tuyển chọn Việt Nam, thi đấu bên cạnh Mạnh Quỳnh. Cầu thủ 19 tuổi góp công rất lớn trong chức vô địch của U19 tuyển chọn Việt Nam, sau khi đánh bại U19 Thái Lan ở trận chung kết với tỷ số 1-0.

dang quang tu

Quang Tú là mẫu cầu thủ luôn tràn đầy nhiệt huyết mỗi khi được thi đấu trên sân. Số 8 luôn khiến đối thủ phải e dè với những pha tranh chấp máu lửa, những tình huống không ngại va chạm và đặc biệt là khả năng hoạt động không biết mệt mỏi. Ngoài khả năng vượt trội trong tranh chấp tay đôi, Tú cũng để lại ấn tượng với những đường chuyền dài vượt tuyến phát động tấn công chuẩn xác.

Trên sân bóng, Tú luôn là người hô hào và động viên tinh thần cho đồng đội, khác hoàn toàn với hình ảnh của một người ít nói, thậm chí là khá lành tính ngoài đời. HLV trưởng U19 SLNA ông Văn Tiến từng chia sẻ Quang Tú là cầu thủ có kỷ luật, ngoan, và gần như không vi phạm bất cứ điều gì.

Trong màu áo các lứa trẻ SLNA, Quang Tú giành được 1 HCV U13, 1 HCĐ U17, 2 HCB U19 và vô địch giải U19 Quốc tế 2019 cùng U19 tuyển chọn Việt Nam.

VIDEO: U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh đá tikitaka như Barcelona. Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
người không phổi của u19 việt nam đặng quang tú sao trẻ u19 việt nam u19 slna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT