Quảng cáo

Thông tin chi tiết về CLB mà Công Phượng sang Pháp thử việc

Thứ tư, 19/06/2019 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Không phải Paris FC, Công Phượng sang Pháp thử việc ở một CLB khác tại Ligue 2 Pháp, đó là Clermont Foot 63.

>>> VIDEO: Công Phượng bị vào bóng thô bạo

Clermont Foot 63 là một câu lạc bộ bóng đá của hiệp hội Pháp có trụ sở tại Clermont-Ferrand, được thành lập vào năm 1911. Đội bóng này đang thi đấu ở Ligue 2 của Pháp và cán đích ở vị trí thứ 10 mùa giải trước.

Clermont Foot là cái tên khá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đội hình hiện tại của CLB này hầu hết là những gương mặt trẻ, gồm một số ngoại binh đến từ Congo, Uruguay, Algeria hay Madagascar… với độ tuổi trung bình là U23. Họ cũng chưa có thành tích nào thật sự nổi bật.

công phượng sang pháp, công phượng sang châu âu, công phượng rời incheon united, công phượng xuất ngoại

Trong lịch sử, Clermont Foot chưa từng thăng hạng lên Ligue 1. Thành tích lớn nhất của đội bóng này là lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp mùa 1996/97, sau khi vượt qua PSG tại vòng 1/8. Theo thống kê của Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Clermont Foot hiện tại là 16,35 triệu euro.

Clermont Foot từng được dẫn dắt bởi một HLV nữ. Bà nắm quyền tại CLB này trong 3 mùa giải, trước khi lên làm HLV đội tuyển nữ Pháp vào năm 2017.

Theo kế hoạch, Công Phượng sang Pháp thử việc từ ngày 15/06. Tuy nhiên, do thủ tục giấy tờ chưa hoàn tất, tiền đạo sinh năm 1995 phải chờ đến ngày 24/06. Thời hạn làm visa sang Pháp cần 15 ngày để hoàn thành.

công phượng sang pháp, công phượng sang châu âu, công phượng rời incheon united, công phượng xuất ngoại

Đây là lần thứ 3 Công Phượng ra nước ngoài, trước đó anh từng thi đấu cho CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản), và Incheon United (Hàn Quốc). Nếu Công Phượng sang Pháp thành công, anh sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ 2 sau Công Vinh được chơi bóng tại châu Âu.

Sau khi chia tay Incheon United, thông tin Công Phượng sang Pháp đã được tiết lộ ngay lập tức. CLB HAGL không đăng ký cầu thủ này thi đấu ở lượt về V-League 2019. Chính vì vậy, nếu Công Phượng sang Pháp không thành công, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ tìm kiếm những cơ hội khác ở châu Âu.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng sang pháp công phượng sang châu âu công phượng rời incheon united công phượng xuất ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT