'Ronaldo của UFC' xứng danh cao thủ Vịnh Xuân Quyền số 1 thế giới

Thứ hai, 06/04/2020 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Anderson Silva có biệt danh 'Ronaldo của UFC' xứng danh cao thủ Vịnh Xuân Quyền số 1 thế giới khi áp dụng thuần thục môn võ này trong thực chiến.

VIDEO: Hành trình khổ luyện Vịnh Xuân Quyền của Anderson Silva

Anderson Silva là một trong những võ sĩ gặt hái được nhiều thành công nhất lịch sử UFC. Anh là nhà vô địch Middleweight (hạng trung) của giải đấu danh giá này. Người hâm mộ đặt cho anh những biệt danh như “Spider” nhờ lối đánh lì lợm, gai góc.

Tại quê nhà Brazil, tên tuổi của Anderson Silva sánh ngang với huyền thoại Ronaldo De Lima của đội tuyển bóng đá quốc gia. Anh được biết đến là "Ronaldo của võ đài" hay "người ngoài hành tinh của làng võ".

Anderson Silva đã theo học rất nhiều môn võ như Muay Thái (Black Prajied), Brazilian Jiu Jitsu, Judo, Taekwondo và cả Vịnh Xuân Quyền. Do sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nên Silva không được tập luyện ở trường lớp bài bản, thay vào đó những tuyệt chiêu của anh đều là do tự học.

anderson silva

Vịnh Xuân Quyền cũng là một trong những môn võ công mà Anderson Silva đã khổ luyện. Anh đã giữ lại 50% tinh tuý của môn phái này và cải tiến để phù hợp với thực chiến. Không ít lần trên sàn đấu, ‘Ronaldo của UFC’ đã dùng Vịnh Xuân Quyền đánh ngã đối thủ.

Thời gian gần đây, giới võ học cổ truyền Trung Quốc liên tục dậy sóng khi Từ Hiểu Đông vạch mặt nhiều “cao thủ dỏm”. Võ sĩ họ Từ tuyên bố những môn võ cổ truyền (bao gồm cả Vịnh Xuân Quyền) chỉ có hư danh và không thể áp dụng trong thực chiến. Tuy nhiên nếu theo dõi Anderson Silva thi đấu, chắc chắn Từ Hiểu Đông sẽ không dám buông lời lẽ ngạo mạn như vậy.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
anderson silva ronaldo của ufc vịnh xuân quyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT