Quảng cáo

Ông Vũ Tiến Thành rời ghế HLV trưởng CLB Sài Gòn

Chủ nhật, 21/02/2021 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc họp đầu năm mới với thành viên CLB Sài Gòn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, chủ tịch Trần Hòa Bình cho biết ông Vũ Tiến Thành sẽ rời ghế HLV trưởng của đội bóng này.

VIDEO: Highlights Bình Định 1-0 Sài Gòn (Vòng 2 V-League 2021)

Người thay thế HLV Vũ Tiến Thành là ông Masahiro Shimoda, người từng dẫn dắt U23 Nhật Bản và CLB Renofa Yamaguchi. Ông Shimoda đến với CLB Sài Gòn hồi đầu mùa giải 2021 để làm cố vấn cấp cao trong việc xây dựng chiến lược. Ông Shimoda cũng từng là giám đốc kỹ thuật tuyển Nhật Bản và các đội U16, U19 U23 từ năm 2009.

Sau khi rời ghế HLV trưởng, ông Vũ Tiến Thành vẫn sẽ ở lại CLB Sài Gòn để hỗ trợ công tác chuyên môn với vai trò trưởng đoàn hoặc giám đốc kỹ thuật của đội bóng.

Dưới thời chủ tịch Trần Hòa Bình, CLB Sài Gòn đang thực hiện chiến lược "J-League hóa" vô cùng mạnh mẽ. Ông Bình là 1 người đã học tập và sinh sống ở Nhật Bản gần 20 năm qua.

Ảnh 1

Bầu Bình từng chia sẻ: "Tôi có mối quan hệ tốt với Chủ tịch J-League, và các CLB ở các giải nhà nghề Nhật Bản rất ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng Sài Gòn FC. Do đó, những cầu thủ trẻ, có tiềm năng, ít có cơ hội ra sân sẽ được cho sang J-League để tiếp cận trình độ, cọ xát và trải nghiệm ở môi trường bóng đá Nhật Bản.

Để nuôi được một "gà chiến" như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải từ lúc 10 tuổi lớn lên là chua cay lắm. Lỡ "gà" chấn thương thì sao, chúng ta phải nuôi một bầy gà".

Chủ tịch CLB Sài Gòn cũng sẵn lòng giúp đỡ các đội bóng tại V-League nếu muốn đưa cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu. Mục tiêu lớn nhất của bầu Bình đó là xây dựng lực lượng với nhiều cầu thủ xuất sắc, qua đó nâng tầm chất lượng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Phóng viên Thái: 'Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại khó thành công như Thái Lan'

Chủ tịch Sài Gòn FC: 'Đội bóng đủ điều kiện đăng cai vòng bảng AFC Cup'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sài gòn fc hlv vũ tiến thành v league 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT