Quảng cáo

TPHCM vs Hà Nội: Khó cho Công Phượng

Thứ sáu, 24/07/2020 11:10 AM (GMT+7)
A A+

TPHCM sẽ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Công Phượng, tiền đạo xứ Nghệ từng ghi bàn trước Hà Nội FC ở Siêu Cúp Quốc Gia 2020.

Highlights Hà Nội 1-0 Hải Phòng (Vòng 10 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Nhận định Hà Nội vs TPHCM | Vòng 11 V-League 2020 | Thời gian: 19h15 ngày 24/7

Cuộc đại chiến giữa TPHCM và Hà Nội FC xứng đáng là trận siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam. Khoảng cách giữa 2 đội bóng lúc này trên bảng xếp hạng chỉ còn là 2 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp Hà Nội FC vượt qua đối thủ, đồng thời khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch.

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng CLB TPHCM, HLV Chung Hae Seong vẫn chưa thể một lần đánh bại HLV Chu Đình Nghiêm, từ V-League cho đến Cúp Quốc Gia và cả trận tranh Siêu Cúp Quốc Gia vừa qua, TPHCM đều phải đón nhận thất bại. Kết quả tốt nhất mà họ có được là trận hòa với tỷ số 2-2 diễn ra cách đây 1 năm.

cong phuong vs ha noi fc

Hà Nội FC đang khủng hoảng lực lượng, mặc dù vậy, đội bóng Thủ đô vẫn luôn duy trì được lối chơi tấn công trước mọi đối thủ. Sự trở lại của Quang Hải và Moses ngay lập tức tạo ra khác biệt. Trước Hải Phòng FC, những đợt lên bóng của Hà Nội FC dồn dập liên tục, họ trình diễn những pha tấn công đa dạng, ngay cả hậu vệ như Văn Dũng cũng thường xuyên có cơ hội dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Trên hàng tấn công, Hà Nội FC đang sở hữu trung phong Rimario tràn đầy sức mạnh. Tiền đạo người Jamaica là một trong những ngoại binh hiếm hoi ở V-League có khả năng tự đi bóng đột phá để tạo ra cơ hội, cộng thêm những pha phối hợp nhuần nhuyễn cùng sự khéo léo của Văn Quyết, Quang Hải, những đợt tấn công của Hà Nội FC luôn gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

quang hai

Trong khi đó CLB TPHCM đang phụ thuộc khá nhiều vào phong độ ghi bàn của Công Phượng. Đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ có điểm mỗi khi Công Phượng chơi hay và ghi bàn. Có thể thấy ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, khi HLV Phạm Minh Đức bố trí Văn Công theo kèm Công Phượng như hình với bóng, lập tức lối chơi của TPHCM rơi vào bế tắc.

HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu: "Công Phượng là mẫu cầu thủ đá lùi nhưng cần có trung phong chơi càn lướt mới tạo được khoảng trống cho cậu ấy. Ở những trận vừa rồi, khi không có tiền đạo ngoại, Công Phượng chơi thiếu hiệu quả, đặc biệt là trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Công Phượng nguy hiểm khi có không gian chơi bóng hay chơi tự do. Ở CLB TP.HCM có nhiều vệ tinh tốt, nên cậu ấy chơi hay hơn khi ở Hoàng Anh Gia Lai. Công Phượng còn có duyên ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội. Tuy nhiên, chúng tôi không cần đặt mục tiêu bắt chết Công Phượng. Tôi đánh giá cao sức mạnh tập thể của CLB TP.HCM".

Công Phượng từng ghi bàn vào lưới Hà Nội FC ở Siêu Cúp Quốc Gia 2020 hồi đầu mùa giải. Chắc chắn hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô hiểu rõ sự nguy hiểm mà tiền đạo xứ Nghệ mang lại. Sự trở lại của Thành Chung trong trận đấu này sẽ là điểm tựa rất lớn để Hà Nội FC có thể khóa chặt Công Phượng và tìm kiếm chiến thắng trước TPHCM.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tphcm vs hà nội fc vòng 11 v league 2020 nhận định tphcm vs hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT