Quảng cáo

Hà Nội FC bị phạt nặng trước vòng 11 V-League 2020

Thứ ba, 21/07/2020 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC đã bị phạt vì để diễn ra tình trạng đốt pháo sáng trong trận đấu với Hải Phòng, rất có thể sân Hàng Đẫy sẽ lại bị cấm khán giả.

Highlights Hà Nội 1-0 Hải Phòng (Vòng 10 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Ở trận gặp Hải Phòng, Hà Nội FC đã huy động lực lượng lên tới 500 nhân viên an ninh, bao gồm bảo vệ và cảnh sát. Sân Hàng Đẫy cũng được trang bị những thiết bị kỹ thuật công nghệ cao như cửa từ và máy soi để ngăn chặn CĐV mang vũ khí và chất gây cháy nổ vào sân. Tuy nhiên tất cả nỗ lực đó cũng không thể ngăn Hải Phòng FC đốt 6-7 quả pháo sáng.

Ban tổ chức sân Hàng Đẫy bị phạt 40 triệu đồng vì không đảm bảo an ninh an toàn trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng vòng 10 V-League 2020 vào ngày 17/7 vừa qua. Tương tự, đội bóng đất Cảng cũng bị phạt 40 triệu đồng.

Trước khi ra án phạt, trưởng ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ và sau đó áp dụng một số điều khoản trong Quy định kỷ luật bổ sung của VFF ban hành năm 2018 để đưa ra những hình thức xử lý với CLB Hải Phòng và ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội. CLB Hải Phòng bị phạt vì cổ động viên Hải Phòng đã có những hành vi quá khích, đốt pháo sáng trên khán đài sân Hàng Đẫy. Còn Ban tổ chức trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng, dù đã điều động lực lượng đông và có sự cố gắng nhưng vẫn không ngăn được tình trạng pháo sáng" – theo TTHCM.

ha noi vs hai phong

Ông Thành chia sẻ thêm: "Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi, không thể để tình trạng này mãi tiếp diễn được. Chúng tôi sẽ báo cáo với thường trực VFF để bàn phương hướng giải quyết. Có thể sẽ phải tính đến việc trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng vẫn tiến hành ở sân Hàng Đẫy nhưng không có khán giả.

Nếu chuyển sang sân trung gian hay trừ điểm thì quá nặng. Tốt nhất là nên thi đấu không khán giả. Dĩ nhiên, hình thức xử lý này nếu được thông qua, sẽ gây ra luồng ý kiến khác nhau. Sẽ có quan điểm cho rằng, cổ động viên Hà Nội bị thiệt thòi vì không được xem đội nhà thi đấu. Nhưng như thế còn hơn là để cổ động viên Hải Phòng quá khích vào sân và lại đốt pháo sáng”.

Ở mùa giải trước, sân Hàng Đẫy cũng phải chịu án phạt nặng khi để CĐV Nam Định đốt pháo sáng. Thậm chí hành vi đó gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, khiến một CĐV bị bỏng nặng và phải đi cấp cứu. Ba người thực hiện hành vi đốt pháo sáng đã phải chịu án tù, người bị phạt nặng nhất lên tới 7 năm.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội vs hải phòng cđv đốt pháo sáng hải phòng fc v league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo