Quảng cáo

Thanh Hóa vs HAGL: Đã không còn đá cho vui

Thứ năm, 23/07/2020 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Với vị trí hiện tại, chắc chắn HAGL hướng đến thành tích tốt nhất có thể ở mùa giải năm nay.

Vòng 11 V-League 2020: Thanh Hóa vs HAGL

Thời gian: 17h00 ngày 23/7

Địa điểm: SVĐ Thanh Hóa


Thể thức thi đấu khốc liệt khiến V-League đang trải qua mùa giải hay nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đã đến vòng đấu thứ 10 nhưng hầu như các đội bóng top đầu trên BXH không cách quá xa nhau về điểm số.

Ngoài Sài Gòn đang giữ phong độ tốt với thành tích bất bại từ đầu mùa thì bất cứ đội bóng nào cũng có thể sảy chân. Như ĐKVĐ Hà Nội đang vật lộn ở vị trí thứ 6 hay TP HCM trận hay trận dở. Sự chuẩn bị chính là điều kiện tiên quyết cho thành tích của các đội tới thời điểm này.

Rõ ràng dù HAGL chưa phải quá xuất sắc ở mùa bóng này nhưng thành tích tốt trên sân nhà giúp họ đạt số điểm đủ để lọt vào top các đội dẫn đầu. Thống kê cho thấy trên sân nhà ở V-League 2020, HAGL thắng 4/5 trận và chỉ hòa duy nhất Sài Gòn. Sân Pleiku đem lại cho HAGL sự hứng khởi và cũng đáp ứng những tiêu chuẩn tốt nhất của một sân bóng để phục vụ lối chơi của đội bóng phố Núi.

Trong thành tích ấn tượng của HAGL thời gian gần đây phải kể tới đóng góp của Xuân Trường. Sự trở lại của anh đã giải phóng Tuấn Anh khỏi nhiệm vụ phòng thủ, đồng thời Xuân Trường cũng làm tốt hơn vai trò điều tiết, phân phối bóng. Khi đó Tuấn Anh thỏa sức với nhiệm vụ sáng tạo và kết nối với hàng công.

Điều này được thể hiện rõ nhất ở trận đấu Quảng Nam vừa qua. Chính Tuấn Anh trong vai trò số 10 đã nhận bóng trả ngược từ Văn Toàn để dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt. HAGL đang có sự hưng phấn cực cao khi các trụ cột đã trở lại đầu đủ. Chevaughn Walsh và Văn Toàn có thêm chân tiếp đạn phía sau là Xuân Trường đã có nhiều tình huống tận dụng sở trường là tốc độ của mình.

Và một phát hiện quan trọng nữa là việc HLV Lee Tae Hoon đưa Dụng Quang Nho vào khu vực giữa sân giúp đội bóng này gia tăng khả năng che chắn trước hàng thủ. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ khu vực trước mặt 2 trung vệ, Quang Nho còn là người dọn dẹp, thu hồi bóng để Xuân Trường thực hiện vai trò kiến thiết từ tuyến dưới.

Mọi yếu tố đang đứng về phía HAGL, họ đang chơi với quyết tâm cao nhất khi đã lâu rồi mới thấy HAGL đứng trong top đầu. Rõ ràng lúc này HAGL không đá cho vui nữa, các ngôi sao trong đội đang thèm khát một danh hiệu hơn lúc nào hết.

Tuy nhiên trận tới này họ sẽ gặp Thanh Hóa, đội bóng của HLV Thành Công không hơn HAGL nhưng có lợi thế sân nhà. Đây lại là điểm khiến người ta lo lắng. Dường như mỗi khi xa nhà, HAGL luôn có một cái gì đó mong manh. Không ít lần mùa này họ ghi bàn trước trên sân khách như trận gặp Viettel, SHB Đà Nẵng hay Becamex Bình Dương nhưng rồi để lật ngược tình thế. Nếu không để mất điểm một cách đáng tiếc như vậy, có lẽ giờ này vị trí của HAGL không chỉ là thứ 4.

Với Thanh Hóa, sau khởi đầu rực rỡ của HLV Nguyễn Thành Công với đội bóng mới, họ nhận 2 cái tát đau để trở lại mặt đất với hai thất bại cùng tỷ số 0-3 trước SHB Đà Nẵng và Sài Gòn. Trận thắng tối thiểu trước Bình Dương vòng vừa rồi phần nào giúp chiếc ghế HLV ở Thanh Hóa bớt nóng.

Trở về sân nhà, Thanh Hóa sẽ có đầy đủ lực lượng tiếp đón HAGL. HLV Thành Công đang dần định hình bộ khung của Thanh Hóa với sơ đồ 3-5-2. Trong đó sự có mặt của Epassi ở hàng thủ thực sự là nỗi ngao ngán với các tiền đạo. Sẽ là một ngày khó khăn với Chevaughn Walsh và Văn Toàn khi Epassi cũng sở hữu tốc độ ấn tượng và lối chơi vô cùng không ngoan.

Ở giữa sân là sự kết hợp hài hòa của kỹ thuật và sức mạnh, trong đó cựu cầu thủ HAGL Lê Phạm Thành Long mang đến sự đột biến trong lối chơi của Thanh Hóa. Bên cạnh anh là Hữu Dũng và Văn Thắng, những công nhân đích thực ở khu vực giữa sân. Màn đối đầu giữa các tiền vệ đôi bên sẽ rất đáng chờ đợi.

Và cuối cùng, cặp đôi Hoàng Vũ Samson và Balic sẽ là thuốc thử liều cao với Trọng Sáng và Memovic. Đây là lúc để trung vệ người Serbia chứng minh giá trị khi đánh mất sự tự tin từ sau trận thua đau trước Hà Nội.

Dự đoán: Thanh Hóa 1-2 HAGL

Đội hình dự kiến:

-Thanh Hóa: Bá Sơn - Văn Lợi, Thái Bình, Epassi, Minh Tùng, Xuân Cường - Hữu Dũng, Văn Thắng, Thành Long - Samson, Balic

-HAGL: Bửu Ngọc - Văn Thanh, Trọng Sáng, Memovic, Hồng Duy - Quang Nho, Xuân Trường, Tuấn Anh, Ngọc Quang - Văn Toàn, Chevauhn Walsh

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hóa vs HAGL thanh hóa hagl v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT