Lý Tiểu Long bị sát hại bởi cao thủ điểm huyệt?

Thứ tư, 06/05/2020 17:57 PM (GMT+7)
A A+

Nguyên nhân qua đời của Lý Tiểu Long vẫn còn là một ẩn số trong gần 50 năm qua, mới đây võ sư người Mỹ Irving Soto đã đưa ra giả thuyết mang tính thuyết phục cao.

VIDEO hiếm hoi về khả năng thật sự của Lý Tiểu Long

11 giờ 30 phút tối ngày 20/7/1973, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Queen’s Elizabeth ở Hongkong. Đến nay, cái chết của ông vẫn còn là một ẩn số với hàng loạt lời đồn đoán như  một đại gia phim ảnh Nhật Bản thuê ninja giết ông để loại ông ra khỏi thị trường giải trí, bị người tình là Betty Ting Pei (Đinh Phối) đầu độc, chết vì dùng ma túy quá liều…, còn Y học  kết luận ông chết vì phù não do dị ứng với thuốc giảm đau.

Trong khi đó, tờ South China Morning Post đưa ra giả thuyết Lý Tiểu Long tử vong do  dính dòn điểm huyệt của một cao thủ võ thuật truyền thống Trung Quốc.

ly tieu long

Bài báo trên tạp chí Black Belt năm 1985 có tựa đề “Kung fu point attacks” cho rằng Lý Tiểu Long có thể đã bị điểm huyệt (Dim Mak) vài tuần trước khi qua đời. Đây là một môn võ công  bí hiểm trong võ thuật truyền thống Trung Quốc, thường được gọi theo tiếng Nhật Bản là “Atemi”, tập trung vào các huyệt đạo trên cơ thể. Dim Mak có thể phá vỡ mạch máu và ngăn năng lượng của nạn nhân lưu thông.

Theo bài báo do Hollander viết, kỹ thuật Dim Mak có thể gây tử vong sau vài tuần dính đòn. Võ sư người Mỹ Irving Soto đã có nhiều năm nghiên cứu môn võ công này. Ông Soto công tác trong ngành luật và từng được đào tạo trong lực lượng cảnh sát của Mỹ. Ông đã từng luyện sức mạnh với việc chọc tay vào những vỉ cát, sỏi được đốt nóng và sau đó là thủy tinh.

ly tieu long

Soto nói: “Tôi đã sử dụng kỹ thuật này (Dim Mak) đánh người khác trong một cuộc đấu và người đó nói rằng ba ngày sau họ đã ho ra máu”.

“Tôi tin rằng Lý Tiểu Long đã bị giết bởi một bậc thầy về Dim Mak. Theo những người Trung Quốc mà tôi biết, ông ấy đã đánh nhau với ai đó trên trường quay. Một anh chàng đã thách thức anh ấy (Lý Tiểu Long) và anh chàng này là một cao thủ về Dim Mak”.

Tác giả Tom Bleeker (người viết cuốn sách “Unsettled matters: The life and death of Bruce Lee”) cho rằng Lý Tiểu Long bị trừng phạt vì không tham dự đám tang của sư phụ Diệp Vấn. Nhà báo Patrick Wang, người đã đột nhập vào nhà xác để chụp tấm ảnh duy nhất thi thể Lý Tiểu Long cho thấy một vết sưng lớn ở cổ. Điều này càng dẫn chứng cho giả thuyết trên là có cơ sở.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lý tiểu long vì sao lý tiểu long chết nguyên nhân cái chết của lý tiểu long lý tiểu long qua đời năm nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT