Quảng cáo

Bi Nguyễn - Nữ võ sĩ gốc Việt nắm giữ trái tim NHM toàn cầu

Thứ tư, 06/05/2020 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Tuy chỉ là một người phụ nữ nhỏ bé nhưng Bi Nguyễn lại có lượng người hâm mộ khổng lồ nhờ vào bản lĩnh to lớn của mình.

Bi Nguyễn là một nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt hiện tham gia thi đấu tại ONE Championship – giải võ thuật hỗn hợp lớn nhất thế giới hiện nay. Cô là một trong những cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ MMA và là võ sĩ đáng gờm đối với bất kỳ đối thủ nào.

Không chỉ nổi danh trên sàn võ, Bi Nguyễn còn được yêu mến bởi câu chuyện đời cùng những hoạt động xã hội đáng khâm phục. Kể từ khi ra mắt khán giả quốc tế, tinh thần bất khuất của “Ong sát thủ” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới, đặc biệt là phụ nữ.

Bi Nguyễn

Càng hiểu về những nghịch cảnh mỹ nữ người Mỹ gốc Việt phải đương đầu, mọi người càng tôn trọng và yêu mến nữ võ sĩ 30 tuổi hơn. Và vì thế mà những màn biểu diễn trên sàn võ của Bi luôn nhận được sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng người hâm mộ toàn cầu.

Bi Nguyễn đã từng trải qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn trong cuộc sống, nhưng cô đã nhờ đến võ thuật để hồi sinh chính mình, lấy lại sự tự tin cho bản thân và đạt được những thành công đáng nể trên trường quốc tế.

Và dưới đây là những tố chất mà “Ong sát thủ” sở hữu giúp cô thành công và nắm giữ được trái tim của hàng triệu người.

Nữ võ sĩ quật cường

Bi Nguyễn là một trong số ít võ sĩ đẳng cấp thế giới tham gia thi đấu ở cả Muay Thái và MMA của ONE. Cô không bao giờ nói không với những thử thách. Tay đấm nữ gốc Việt có nhiều thành tích trong cả hai bộ môn và cô có ý định theo đuổi đến cùng cả hai môn võ này để có thể tối đa hóa cơ hội của mình.

Bi Nguyễn

Bất kể đối mặt với ai, dù là đối thủ đáng gờm nhất như Stamp Fairtex, Bozhena Antoniyar, hay Puja Tomar, nàng “ong” vẫn không khước từ giáp mặt hay chùn bước trước sức mạnh của họ.

Từ cô gái bị bạo hành đến nhân vật truyền cảm hứng

Trước khi trở thành một võ sĩ mạnh mẽ, không ngán ngẩm bất kỳ đối thủ nào, Bi Nguyễn từng là nạn nhân của nạn bạo hành trong suốt 4 năm ròng. Cô đã can đảm lên tiếng về những năm tháng phải chịu sự tra tấn về thể xác và tinh thần với hy vọng có thể giúp người khác thoát khỏi những mối quan hệ độc hại.

Bi Nguyễn

“Vạch áo cho người xem lưng” vốn không phải là một điều dễ dàng. Thế nhưng, nữ võ sĩ hạng cân nguyên tử vẫn can đảm nhắc lại quá khứ đau buồn và cách mà cô vượt qua nó, để rồi tiếp thêm động lực và sức mạnh cho những người đang kiếm sự giúp đỡ, giúp họ có thêm hy vọng làm lại cuộc đời.

Bên cạnh lịch trình tập luyện và thi đấu bận rộn, Bi Nguyễn cũng cố gắng dành thời gian cho các dự án, hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ và trao quyền cho phụ nữ như mở các buổi hội thảo tự vệ cho phụ nữ và trẻ em, trả lời phỏng vấn cổ vũ tinh thần nạn nhân bạo hành, v.v..

Ngôi sao truyền hình thực tế

Võ thuật không chỉ giúp Bi Nguyễn tự tin và mạnh mẽ hơn mà nó còn mở ra cánh cửa mới đến những nơi mà trước đây Bi chưa từng mơ tới.

Bi Nguyễn

Nhờ thi đấu võ thuật, nàng “ong” gốc Việt được truyền hình “để mắt” và mời đến quần đảo Mamanuca của Fiji để tham dự vào Survivor - một chương trình sinh tồn thực tế nổi tiếng của Mỹ.

Tuy bị chấn thương ở gối và buộc phải rời khỏi chương trình khá sớm, Bi Nguyễn vẫn giành được khá nhiều tình yêu của khán giả nhờ nhiệt huyết cùng tinh thần sẵn sàng thay đổi hay đi bất cứ đâu để phát triển bản thân.

Những “cú hit” tuyệt vời nhất sự nghiệp

Tuy chỉ mới tham gia thi đấu tại ONE được khoảng 2 năm, nhưng Bi Nguyễn đã tích lũy được không ít thành tích và khoảnh khắc ấn tượng, không chỉ đi vào lòng khán giả mà còn để lại trải nghiệm đáng nhớ cho đối thủ. Và dưới đây là những hình ảnh đẹp nhất của “Ong sát thủ” tại ONE Championship.

Bi Nguyễn hạ knock-out đối thủ người Indonesia Dwi Ani Retno Wulan ngay trong lần đầu tiên ra quân tại ONE trong sự kiện ONE: Roots of Honor:

Bi nguyen

Bi nguyen

Hai pha đi đòn đẹp mắt của Bi trong trận giáp mặt với Stamp Fairtex tại sự kiện ONE: Master of Fate:

Bi nguyen

Bi nguyen

Bi Nguyễn đánh bại Puja Tomar tại sự kiện ONE: Immortal Triumph:

Bi Nguyễn

Bi nguyen

Bi nguyen

Bi nguyen

Cú đấm “thần sầu”của “Ong sát thủ” trước đối thủ Bozhena Antoniyar tại sự kiện ONE: Master of Destiny:

Bi nguyen

Bi nguyen

Bi Nguyễn được khán giả ONE chào đón nồng nhiệt:

Bi nguyen

>>> 'Ong sát thủ' Bi Nguyễn và ước mơ từ những tờ vé số của cha

VIDEO: Chiến thắng của Bi Nguyễn tại ONE: IMMORTAL TRIUMPH

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bi Nguyễn MMA Muay Thái ONE Championship võ sĩ gốc Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT