Quảng cáo

Nhà vô địch ONE Championship tiết lộ động lực dẫn tới thành công

Thứ năm, 23/04/2020 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Ilias Ennahachi là một trong những võ sĩ kickboxing đáng giá nhất hiện nay với bảng thành tích đáng mơ ước. Thành công mà anh có được hiện nay có công lao cực kỳ lớn của gia đình.

Võ sĩ người Hà Lan gốc Morocco đã khiến giải đấu ONE Super Series tháng 8/2019 dậy sóng khi giành được chiếc đai vô địch ONE Kickboxing hạng cân Flyweight bằng một màn knockout bùng nổ ngay trong trận debut tại ONE. Ba tháng sau, tay đấm đáng khâm phục này đã khép lại năm 2019 của mình một cách không thể hoành tráng hơn khi bảo vệ thành công ngôi vương trước kỳ phùng địch thủ Wang Wenfeng.

Đạt đến đỉnh cao thành công khi chỉ vừa “chân ướt chân ráo” bước vào tổ chức quảng bá võ thuật lớn nhất thế giới, võ sĩ 24 tuổi khiến không ít người phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, hào quang trên sân khấu quốc tế của Ennahachi  lại không dễ dàng và nhanh chóng như khán giả ONE thấy, mà đó mà kết quả của nhiều năm ròng luyện tập chăm chỉ trong sự khích lệ, hậu thuẫn của gia đình – những người quan trọng nhất với anh.

Gia đình của những con người luôn đấu tranh

Tuy được sinh ra tại Utrecht, Hà Lan nhưng quê cha đất tổ của Ennahachi lại ở Morocco. Cha mẹ anh đều đã phải trải qua một hành trình khó khăn để nhập cư vào đây. Ở đất nước xa lạ, họ phải gồng mình trước những định kiến xã hội và kỳ thị của người xung quanh. Tuy vậy, họ vẫn đương đầu với những khó khăn và làm mọi việc hết sức có thể để lo cho các con một tuổi thơ yên bình nhất.

Ennahachi

Ennahachi nghẹn ngào kể: “Cha mẹ tôi từng bị xa lánh vì họ không phải dân bản địa. Họ là những người nhập cư và vì thế họ phải đấu tranh cho quyền lợi của mình. Thỉnh thoảng cha tôi phải chiến đấu theo đúng nghĩa đen với mọi người để được chấp nhận ở lại đây và trở thành một phần của cộng đồng”.

Võ sĩ hạng ruồi chia sẻ, cha anh làm nghề thu gom rác trong khi mẹ làm việc tại một nhà an dưỡng cho người nghỉ hưu. Dù công việc vất vả nhưng họ vẫn cố gắng cho các con sự dưỡng dục tốt nhất. Chính vì vậy mà anh luôn biết ơn đấng sinh thành của mình: “Tôi đã trưởng thành ở một nơi tuyệt vời cùng với anh chị em của mình. Gia đình chính là cả thế giới với tôi”.

“Võ thuật chảy trong máu chúng tôi”

Ennahachi lần đầu biết đến với võ thuật thông qua cha và chú - những người say mê karate. Anh kể: “Cha tôi lúc nào cũng tập võ. Ông ấy và chú tôi luyện karate, còn anh họ của tôi thì tập kickboxing. Tôi nghĩ là võ thuật chảy trong máu của chúng tôi rồi”.

Ilias Ennahachi

Cái cách mà anh đến với kickboxing và say mê nó cũng rất lạ lùng: tất cả bắt đầu từ một lời khiêu khích. “Tôi lần đầu học kickboxing là vào năm 11 tuổi. Anh họ tôi khích tôi là có một cậu nhóc dù mới trạc tuổi tôi thôi nhưng đã là một tay đấm khá cừ rồi, và cậu ta dư sức để hạ tôi”, Ennahachi nhớ lại. “Tôi luôn có niềm kiêu hãnh của mình. Vì thế mà hễ có ai đó bảo rằng tôi không thể làm được điều gì là tôi lại muốn chứng minh bản thân. Tôi tham gia cùng anh họ tại phòng gym và bắt đầu tập sparring.”.

Từ đó, mọi thứ về kickboxing đều khiến cậu bé người Hà Lan say mê - từ thử thách thể chất đến giá trị tinh thần thấm nhuần trong con người tập võ. Ennahachi khẳng định: “Võ thuật khiến tôi cảm thấy rất thoải mái. Tinh thần, và cả sự tôn trọng mà tôi nhận được sau mỗi buổi tập luyện hay mỗi trận đấu – chúng đưa tôi đến một chiều không gian khác. Tôi thấy mình ngày càng mạnh mẽ hơn”.

Ennahachi còn cho biết thêm, gia đình là nguồn hỗ trợ chính và cũng là bạn tập của tay đấm trẻ trong suốt hành trình võ thuật của mình. Họ luôn tạo điều kiện để khơi dậy tốt nhất tiềm năng ở anh. Võ sĩ gốc Morocco tâm sự: “Người mà tôi ngưỡng mộ nhất là cha. Cha luôn giúp tôi luyện tập và đến giờ vẫn vậy. Điều đó đã tiếp thêm năng lượng và sức mạnh để tôi cố gắng rèn luyện nhiều hơn và nỗ lực hết mình”.

Cũng chính người cha đáng quý đã cứu vớt Ilias Ennahachi ra khỏi sự sa sút trong những năm tháng bồng bột để có thể khởi động lại nghiệp võ của mình. Như rất nhiều cậu trai trẻ tuổi nổi loạn, năm 16 tuổi Ilias bắt đầu bỏ bê việc tập luyện và sa mình vào các cuộc vui chơi lêu lổng. Nhưng điều đó không xảy ra quá lâu. Khi cha Ilias nhận thấy con trai mình đang ngày càng đi sai hướng, ông đã khuyên nhủ con hãy nghĩ về tương lai: hoặc nghiêm túc tập luyện kickboxing hoặc vứt bỏ một cách phí phạm nhiều năm ròng tập luyện cực khổ.

“Những điều cha khuyên khiến tôi sáng mắt. Tôi đã chọn tập trung 100% vào võ thuật”, anh nghẹn ngào. “Võ thuật đã giúp tôi từ bỏ mấy thói lêu lổng. Nó dạy cho tôi biết chín chắn ngay từ khi còn trẻ tuổi, biết trân trọng và hạnh phúc với những gì mình đang có”.

Những chiếc đai danh giá dành tặng gia đình

Với quyết tâm đổi mới bản thân và gắn kết với võ thuật, Ennahachi đã dần đạt được thành công to lớn. Anh tạo dựng cho mình một kỷ lục không thể tuyệt vời hơn với 34 trận thắng trong tổng số 37 lần thi đấu và nhiều lần vô địch kickboxing thế giới ở các giải đấu tên tuổi như Enfusion, Blade, WFL.

Ilias Ennahachi

Chính những thành công vang dội cùng với phong cách chiến đấu đầy nhiệt huyết đã giúp Ennahachi kiếm được một bản hợp đồng với ONE Championship và giành được thêm một chiếc đai vô địch hạng ruồi ngay lần “ra quân” đầu tiên. Anh cũng thành công bảo vệ chiếc đai danh giá trong trận đấu tiếp theo cách đó 3 tháng.

Chia sẻ về thành công lớn nhất hiện nay của mình, Ennahachi cho biết: “Khi ký hợp đồng với ONE Championship, tôi nhận ra tất cả khó khăn mà tôi phải trải qua cuối cùng cũng bắt đầu được đền đáp. Nó mở ra cánh cửa để tôi có thể chứng tỏ bản thân và biến ước mơ của mình thành hiện thực”.

Chưa dừng lại ở đó, tay đấm 24 tuổi vẫn mong muốn được giáp mặt với những đối thủ đáng gờm nhất và lập thêm nhiều kỷ lục mới trong năm 2020. Anh muốn tiếp tục chứng tỏ bản thân mình, đặc biệt là với những người anh yêu quý để có thể trở thành niềm tự hào to lớn của họ.

“Động lực lớn nhất giúp tôi không từ bỏ chiến đấu đó chính là cha mẹ”, Ennahachi khẳng định. “Tôi muốn chứng tỏ bản thân mình nhiều hơn nữa đến gia đình mình – vợ tôi, anh chị em tôi và cha mẹ tôi – rằng công sức tập luyện và sự hy sinh của tôi là vì lý do chính đáng. Tôi đã luyện tập chăm chỉ để có được cơ hội này, và tôi đã nhận lại những điều tốt đẹp. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc”.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship võ thuật kickboxing Ilias Ennahachi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT