Các võ sĩ của ONE Championship luyện tập tại lò võ nào?

Thứ tư, 22/04/2020 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Để có thể đứng trên đỉnh vinh quang, các võ sĩ tại giải đấu hàng đầu thế giới luôn nỗ lực không ngừng trong việc luyện tập. Môi trường tập luyện cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành bại của các võ sĩ ONE Championship.

1. Hard Knocks 365

Hard Knocks 365 là CLB thể thao đối kháng lâu đời tại thành phố Fort Lauderdale, bang Florida. Phòng tập này là sản phẩm của 3 HLV có tiếng tăm lớn trong ngành võ thuật nhà nghề là Tony Villani, Henri Hooft và Greg Jones. Chủ trương của phòng tập Hard Knocks 365 chính là không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn.

Martin Nguyễn

Dù được biết đến là CLB MMA, “đặc sản” của Hard Knocks 365 chính là các bài tập Kickboxing của huyền thoại người Hà Lan Henri Hooft. Nhờ vào sự hướng dẫn tài tình của vị HLV này, các võ sĩ luyện tập tại HK365 sở hữu kỹ năng đôi công đổi đòn ít ai bằng.

Hiện tại phòng tập này đang đứng đầu bang Florida và có thể nói là một trong những phòng tập chất lượng cao nhất nước Mỹ. Đây cũng chính là nơi mà nhà vô địch ONE Featherweight Martin Nguyễn và nhà vô địch ONE Light Heavyweight Aung La N Sang trau dồi kỹ thuật, chuẩn bị cho các trận bảo vệ đai vô địch.

2. Evolve MMA

Được thành lập vào tháng giêng năm 2009 tại Singapore, Evolve MMA đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những chuỗi phòng tập đứng đầu châu Á. Người khởi xướng nên CLB này chính là ông Chatri Sidyodtong, hiện đang là chủ tịch của ONE Championship.

ONE Championship

Evolve MMA là nơi luyện tập các nhà vô địch của nhiều môn võ khác nhau, trong đó phải kể đến Muay Thái, BJJ, võ thuật tổng hợp, Boxing, vật tự do và nhiều môn khác. Không chỉ huấn luyện võ thuật để sử dụng trong môi trường thể thao đối kháng, Evolve MMA còn có những lớp học võ thuật tự vệ.

Hiện tại Evolve MMA đang là nơi luyện tập của Angela Lee (nữ vô địch ONE Atomweight), Christian Lee (vô địch ONE Lightweight), Shinya Aoki (cựu vô địch ONE Lightweight) và Demetrious Johnson (cựu vô địch UFC, người chiến thắng giải ONE Flyweight World Grand Prix)

3. Team Lakay

Team Lakay - hay còn được biết đến dưới cái tên Lakay MMA Top Team - là câu lạc bộ võ thuật thuộc thành phố Baguio, nước Philippines. CLB võ thuật được thành lập vào năm 2003 bởi HLV Marquez Sangiao, người từng có kinh nghiệm luyện tập nhiều môn võ, trong đó phải nói đến Taekwondo, Kickboxing, Jiujitsu và đặc biệt là Tán Thủ.

Team Lakay

Điều khiến các võ sĩ của Team Lakay trở thành một thế lực khiến nhiều tay đấm tại ONE Championship chính là sở trường Tán Thủ - môn võ có lối đánh nhanh, đầy uy lực và dễ dàng thích ứng với luật thi đấu MMA.

Những võ sĩ tập luyện tại lò Team Lakay sử dụng lối đánh đậm chất Tán Thủ. Sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng tung các đòn phối hợp đấm và đá cùng với kỹ năng chống vật thượng thừa đã giúp các võ sĩ của Team Lakay giành đai vô địch tại ONE. Có thể thấy Team Lakay đã chứng minh rằng Tán Thủ là môn võ không nên bỏ qua nếu muốn theo đuổi MMA.

Các võ sĩ của ONE đang luyện tập tại lò võ này phải kể đến Eduard Folayang (3 lần HCV SEA Games, cựu vô địch ONE Lightweight), Geje Eustaquiao (cựu vô địch ONE Flyweight) và Joshua Pacio (vô địch ONE Strawweight).

4. Fairtex Gym

Với đại đa số người Việt, khi nghe đến cái tên Fairtex chúng ta sẽ nghĩ ngay đến công ty sản xuất dụng cụ luyện tập MMA, Boxing và Muay thái. Tuy nhiên Fairtex còn có ý nghĩa lớn hơn thế.

Stamp Fairtex

Phòng tập Fairtex Gym thuộc thành phố Pattaya nước Thái Lan đã hoạt động từ năm 1971 và đã luôn là nơi luyện tập của các võ sĩ Muay Thái hàng đầu thế giới. Ngoài Muay Thái, Fairtex Gym cũng có những lớp đào tạo BJJ và MMA.

Hiện tại Fairtex Gym đang là nơi luyện tập của Mark Fairtex Abelardo (tài năng nổi bật từng 2 lần chiến thắng ONE Warrior Series), huyền thoại Muay Thái từng nhiều lần vô địch thế giới Yodsanklai Fairtex và nữ vô địch ONE Muay Thái Stamp Fairtex.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật tin tức võ thuật ONE Championship MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT