Quảng cáo

Lý do Thái Lan muốn dùng đội U23 tham dự AFF Cup 2020?

Thứ năm, 19/03/2020 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Việc AFF Suzuki Cup 2020 có thể diễn ra vào tháng 10 khiến LĐBĐ Thái Lan buộc phải tính toán đến khả năng dùng đội U23 dự giải.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan (lượt đi vòng loại World Cup 2022)

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động thể thao đều bị ảnh hưởng và AFF Cup 2020 cũng không ngoại lệ. Nhưng thay vì lùi thời gian tổ chức giải, thậm chí LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đang tính phương án để giải đấu diễn ra sớm hơn, có thể là tháng 10 năm nay.

LĐBĐ Đông Nam Á đã công bố nhà tài trợ tiếp tục là Suzuki và tên gọi của giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2020 sẽ là AFF Suzuki Cup 2020. Lý do AFF phải tổ chức giải đấu sớm bởi phía nhà tài trợ muốn giải đấu sẽ khởi tranh vào tháng 10 năm nay và kết thúc vào tháng 12.

Nếu điều đó xảy ra, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á sẽ phải đối mặt với mật độ thi đấu vô cùng dày đặc. Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị tạm hoãn do dịch bệnh và dự kiến sẽ được tổ chức vào thời gian này. Khi đó, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ hết sức bận rộn.

doi tuyen thai lan

Đó cũng là lý do LĐBĐ Thái Lan tính đến việc cử đội U23 tham dự thay vì ĐTQG như mọi năm. Tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn không ủng hộ nếu Thái Lan làm điều này. Vị lãnh đạo VFF cho biết AFF Suzuki Cup là giải đấu danh giá nhất bóng đá Đông Nam Á, nên muốn thay đổi cần phải đưa ra cuộc họp chính thức.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về khả năng hoãn AFF Suzuki Cup 2020 hoặc phương án cử đội U23 dự giải thay cho đội tuyển quốc gia. Đây là giải đấu, ngay từ khi ra đời cho đến nay, luôn được xác định là đấu trường danh giá nhất của bóng đá Đông Nam Á dành cho cấp đội tuyển quốc gia.

Do vậy, tôi nghĩ rằng trong thời gian tới, AFF và các Liên đoàn thành viên cần phải cùng nhau thảo luận để tìm ra giải pháp tốt nhất, đảm bảo các điều kiện cho công tác tổ chức giải và đáp ứng lòng mong đợi cũng như sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ" - theo SGGP.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aff suzuki cup 2020 lđbđ thái lan u23 thái lan đtqg thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT