Quảng cáo

Kiatisak giải thích câu nói '10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới bắt kịp Thái Lan'

Thứ bảy, 02/01/2021 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Kiatisak đã đưa ra lời giải thích về câu nói '10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới bắt kịp Thái Lan', ông khẳng định người dịch đã truyền đạt sai ý mình.

Trên cương vị huấn luyện, Kiatisak đã mang về những thành công liên tiếp cho đội tuyển quốc gia và đội U23, đội Olympic của đất Chùa Vàng.

Dưới thời Kiatisak, đội tuyển Thái Lan từng đánh bại đội tuyển Việt Nam một cách toàn diện tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào năm 2015 (1 trận thắng 1-0 và 1 trận thắng 3-0). Khi đó, Kiatisak nhận định: “Phải mất 10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới bắt kịp bóng đá Thái Lan”.

Tuy nhiên, trong lần trở lại Việt Nam trên cương vị HLV trưởng của HAGL, Kiatisak khẳng định ông không hề có ý như vậy.

"Đó là cách truyền đạt của tôi với cầu thủ. Tôi muốn nói rằng họ 22 tuổi thì phải cố gắng để trong 10 năm phát triển sự nghiệp, chứ không phải nói về bóng đá Thái Lan và Việt Nam. Đó có thể là hiểu lầm thôi. Tôi muốn nói rằng nếu anh em cố gắng thì trong vòng 10 năm nữa, không đội nào có thể đá lại", Kiatisak giải thích.

Ảnh 1
Kiatisak trong ngày gặp gỡ các cầu thủ HAGL. Ảnh: VTC

Nhận định thêm về bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Kiatisak đánh giá cao những thành tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được. Ông không đưa ra sự so sánh giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan hiện nay, thay vào đó ‘Zico Thái’ mong muốn cả hai đều hướng đến tương lai xa hơn, đó là những giải đấu mang tầm cỡ quốc tế.

"Về thành tích, bóng đá Việt Nam đang làm rất tốt, vô địch SEA Games, đứng đầu vòng loại World Cup. Nhưng, bây giờ chúng ta phải thoát khỏi ao làng, ra quốc tế. Tôi hi vọng Thái Lan và Việt Nam được dự những giải đấu lớn", Kiatisak chia sẻ.

Kiatisak thừa nhận ĐT Việt Nam đang mạnh hơn Thái Lan

Kiatisak đưa thủ môn số 1 Việt Nam về HAGL?

VIDEO: HLV Kiatisak theo dõi HAGL thi đấu trong phòng cách ly (Nguồn: FBNV)
Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs thái lan kiatisak bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT