Quảng cáo

Huyền thoại vĩ đại nhất làng cầu lông chính thức giải nghệ

Thứ bảy, 04/07/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt vĩ đại nhất lịch sử cầu lông thế giới Lin Dan đã chính thức giải nghệ ở tuổi 37.

Lin Dan sinh ngày 14/10/1983 tại Trung Quốc. Anh được coi là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử cầu lông với hai chiếc Huy Chương Vàng Olympic năm 2008, 2012, năm chức vô địch thế giới và sáu lần lên ngôi giải Toàn Anh.

Năm 28 tuổi, Lin Dan thâu tóm cả chín danh hiệu lớn nhất thế giới, trở thành người đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này đạt được thành tựu đó.

Lin Dan chia sẻ trên Weibo: "Sau 20 năm thi đấu, tôi phải tạm biệt đội tuyển quốc gia. Quyết định này không dễ dàng gì, vì tôi đã tận hiến với cầu lông suốt sự nghiệp. Năm 2000, tôi tự hào vì lần đầu khoác áo đội tuyển Trung Quốc.

lin dan

Gia đình, đồng đội, HLV và người hâm mộ đồng hành cùng tôi suốt những năm qua. Sau khi dự bốn kỳ Olympic, tôi không muốn nghĩ đến chuyện giải nghệ. Mỗi khi thấy đau đớn trong tập luyện và thi đấu, tôi tự nhủ phải kiên trì lên".

Ở tuổi 37, tôi không còn đủ thể lực để thi đấu cùng các đồng đội, cũng không còn chịu được những cơn đau. Thời gian tới, tôi muốn dành thời gian cho gia đình và những mối quan tâm mới. Tôi rất biết ơn đất nước Trung Quốc, HLV, gia đình, người hâm mộ và các đối thủ tuyệt vời. Họ đã truyền cảm hứng cho tôi thi đấu. Tôi cũng muốn khuyên những ai đang gặp khó khăn, hãy theo đuổi giấc mơ, sẵn sàng chiến đấu. Tôi sẽ rất nhớ quốc ca Trung Quốc, nhớ bục vinh danh người chiến thắng. Không ai trẻ mãi được, nhưng sẽ luôn có những người trẻ đi tiên phong".

VIDEO: Pha cầu lịch sử của Tiến Minh tại giải VĐTG năm 2013 (Nguồn: Badminton TV)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lin dan giải nghệ lee chong wei giải nghệ cầu lông thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo